Hàn Quốc sẽ biến khách sạn, văn phòng trống thành nhà ở cho thuê

Văn Khoa
Văn Khoa
19/11/2020 20:30 GMT+7

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch bổ sung 114.000 căn nhà làm nhà công cho thuê trong vòng 2 năm tới bằng cách mua lại và chuyển đổi những khách sạn và tòa nhà văn phòng bỏ trống thành nhà ở.

“Quý vị sẽ có thể thấy nhiều khách sạn biến thành nhà ở cho gia đình có một thành viên, chất lượng cao với giá cả chấp nhận được”, Bộ trưởng Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc Kim Hyun-mee cho hay trong một cuộc họp báo hôm nay 19.11, theo Reuters.
Kế hoạch mới là nỗ lực mới nhất của chính phủ Hàn Quốc nhằm giải quyết tình trạng người dân than phiền về giá thuê nhà tăng cao. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại quốc hội hồi tháng 10.2020

Reuters

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in đã thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm hạ nhiệt giá nhà tăng cao, như nới lỏng giới hạn chiều cao tòa nhà chung cư và chuyển đổi những vị trí quân sự thành khu dân cư, nhưng vẫn không giải quyết được tình trạng thiếu nhà ở.
Kế hoạch mới chủ yếu phục vụ những người trẻ độc thân, không đủ khả năng mua nhà. Tuy nhiên, các nghị sĩ phe đối lập lên án kế hoạch này, giữa lúc người dân nổi giận vì chính phủ không hạ nhiệt được giá nhà.

Hàn Quốc: Tổ chức tang lễ cho người... còn sống để học cách tôn trọng bản thân

Nhà phân tích bất động sản Yeo Kyoung-hui cho rằng việc mua khách sạn và bất động sản thương mại rồi chuyển đối những tòa nhà này thành nhà ở có thể là cách nhanh nhất để gia tăng nguồn cung nhà ở, nhưng việc tập trung cung cấp nhà cho những hộ chỉ có một thành viên có thể gây thất vọng cho nhiều gia đình có con, vốn là trung tâm của cuộc khủng hoảng thiếu nhà ở và không đủ khả năng mua nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.