Hàn Quốc phê chuẩn 3 dự án quốc phòng đối phó Triều Tiên

17/11/2016 09:16 GMT+7

Chính phủ Hàn Quốc vừa thông qua 3 dự án quốc phòng lớn nhằm tăng cường khả năng đối phó trước những “mối đe dọa quân sự” từ Triều Tiên, theo hãng tin Yonhap.

Cụ thể, trong giai đoạn 2017-2020, Hàn Quốc sẽ chế tạo và triển khai một loại đầu đạn dành cho hệ thống phóng rốc két đa nòng cỡ 230 mm. “Loại đầu đạn này nếu được phóng có thể gây ra sức tàn phá đáng kể cho các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ kẻ thù”, phát ngôn viên Cục quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) Kim Si-cheol nhấn mạnh. Loại đầu đạn mới có thể phá hủy một khu vực rộng bằng 3 sân bóng đá.
Trong một dự án khác, Hàn Quốc sẽ chi khoảng 18,4 tỉ won (16 triệu USD) trong 27 tháng (đến cuối năm 2019) để phục vụ chương trình đóng tàu hộ vệ Batch-III thế hệ mới có lượng choán nước 3.000 tấn. Tàu Batch-III là sự tiếp nối của các tàu lớp Incheon và Daegu, nhưng sẽ lớn hơn và có nhiều khả năng hơn.
Dự án cuối cùng liên quan đến chương trình mua sắm một vệ tinh liên lạc và chiến đấu cơ F-35 mà Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận với Tập đoàn quốc phòng Mỹ Lockheed Martin, theo ông Kim.
Hồi tháng 9, Hàn Quốc đã ký thỏa thuận mua 40 chiếc F-35 từ Lockheed Martin, với điều kiện tập đoàn này sẽ cung cấp một vệ tinh. “Công ty Mỹ để chậm tiến độ dự án một năm rưỡi nhưng đã đồng ý cung cấp vệ tinh nếu Hàn Quốc không đòi bồi thường thiệt hại vì vi phạm hợp đồng”, ông Kim nói. Phát ngôn viên này cũng nhấn mạnh nếu Lockheed Martin không tuân thủ thỏa thuận thêm lần nữa, tập đoàn này sẽ đối mặt nguy cơ bị phạt.

tin liên quan

Hàn Quốc tăng cường đóng tàu ngầm đối phó Triều Tiên
Hàn Quốc ngày 8.11 hạ thuỷ chiếc tàu ngầm có lượng choán nước 1.800 tấn thứ 8, trong nỗ lực tăng cường khả năng chiến đấu của hải quân, trước mối đe dọa ngày càng tăng từ Triều Tiên với tên lửa và tàu ngầm hiện đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.