Hàn Quốc phạt tù điệp viên Triều Tiên

19/04/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở Hàn Quốc ngày 19.4 đã kết án 4 năm tù đối với một điệp viên của CHDCND Triều Tiên vì tội thu thập thông tin về các điệp viên Hàn Quốc đang hoạt động tại Trung Quốc.

(TNO) Một tòa án ở Hàn Quốc ngày 19.4 đã kết án 4 năm tù đối với một điệp viên của CHDCND Triều Tiên vì tội thu thập thông tin về các điệp viên Hàn Quốc đang hoạt động tại Trung Quốc.

Theo hãng tin AFP, người phụ nữ 43 tuổi cho biết bà chỉ là một người nội trợ bị ép buộc làm việc cho cơ quan tình báo Triều Tiên khi bà đến Trung Quốc để tìm việc làm nuôi gia đình ở trong nước.

Hàn Quốc phạt tù điệp viên Triều Tiên
Quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn đang rất căng thẳng - Ảnh: Reuters

Tòa án tại thành phố Suwon đã bác bỏ câu chuyện của nữ điệp viên và nói rằng hành động của bà đã dẫn đến việc một điệp viên Hàn Quốc bị phát hiện và bắt giữ.

“Bà đã liên quan đến một tội ác hết sức nghiêm trọng, đe dọa sự tồn tại và an toàn của đất nước chúng tôi”, tòa tuyên bố.

Người phụ nữ không được tiết lộ danh tính đã đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc tị nạn, nhưng rồi bị bắt sau khi bị các nhà chức trách an ninh thẩm vấn.

Hàng ngàn điệp viên Triều Tiên đã bị bắt tại Hàn Quốc kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953. Giới chức tình báo Hàn Quốc nói rằng một số lớn điệp viên Triều Tiên đã vào Hàn Quốc bằng cách giả làm người tị nạn.

Trùng Quang

>> Triều Tiên "mở cửa" cho một tổ chức nhân đạo Hàn Quốc
>> Hàn Quốc mua trực thăng Apache đối phó Triều Tiên
>> Triều Tiên cấm doanh nhân Hàn Quốc vào Kaesong
>> Hàn Quốc đề xuất xây dựng lòng tin với Triều Tiên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.