Hàn Quốc phát triển vũ khí tiêu diệt UAV do thám

Khánh An
Khánh An
17/09/2019 19:20 GMT+7

Hệ thống phát hiện và tiêu diệt UAV có thể còn được phát triển thêm khả năng ngăn chặn chiến đấu cơ và vệ tinh ở cự li gần.

Hãng Reuters ngày 17.9 đưa tin Hàn Quốc sắp đầu tư 88 tỉ won (1.716 tỉ đồng) để phát triển hệ thống vũ khí có thể phát hiện và tấn công các thiết bị bay không người lái (UAV), sau các vụ UAV của CHDCND Triều Tiên xâm nhập.
Hệ thống mới có tên là Block-I sẽ được chế tạo trước năm 2023 có thể tiêu diệt UAV và các máy bay bằng cách khóa những sợi quang học vô hình lên mục tiêu ở cự li gần, theo Cơ quan quản lý Chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA).
“Chúng tôi hướng đến cải thiện hệ thống nhằm có thể ngăn chặn chiến đấu cơ và vệ tinh”, quan chức cấp cao DAPA Song Chang-joon cho biết thêm.

[VIDEO] Cuộc đua tìm “thợ săn” thiết bị bay không người lái

Theo giới chức Hàn Quốc, một UAV của Triều Tiên bị phát hiện xâm nhập vào phía Hàn Quốc tại khu phi quân sự liên Triều vào năm 2017, được trang bị camera và chứa khoảng 550 ảnh của một hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ.
Trước đó vào năm 2014, một UAV khác của Triều Tiên bị rơi trên đường trở về sau sứ mệnh do thám trong đó có việc bay qua Nhà Xanh và chụp ảnh, theo quân đội Hàn Quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.