Hàn Quốc phát triển thành công vũ khí đánh chặn tên lửa mới

Văn Khoa
Văn Khoa
24/12/2018 14:29 GMT+7

Hàn Quốc vừa hoàn tất việc phát triển một loại vũ khí đánh chặn tên lửa gắn trên tàu chiến nội địa nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của hải quân.

Từ năm 2011, Cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc dẫn đầu dự án phát triển tên lửa Haegung (hải cung) được thiết kế để đánh chặn các tên lửa hoặc bắn hạ máy bay địch, theo Yonhap.

 

Theo kế hoạch, Hàn Quốc bắt đầu sản xuất Haegung vào năm tới để có thể trang bị cho các tàu chiến hải quân trong năm 2021. Haegung sẽ thay thế tên lửa Rolling Airframe do Mỹ chế tạo và đã được hải quân Hàn Quốc triển khai từ năm 2003.


“Nhờ được phát triển với công nghệ nội địa hoàn toàn, tên lửa đánh chặn mới có sự cạnh tranh về giá và công nghệ, và chúng tôi dự kiến sẽ xuất khẩu loại vũ khí này”, Cục Mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) nhấn mạnh.

 

Thông tin trên là bằng chứng mới nhất cho thấy Hàn Quốc đang tăng cường khả năng hải quân. Hôm 17.12, hải quân Hàn Quốc đã đưa vào biên chế chiếc tàu đổ bộ No Jeok Bong. Tàu này dài 127 m và có lượng giản nước 4.900 tấn, chở 120 thành viên thủy thủ đoàn và 300 binh sĩ cùng xe bọc thép, xe đổ bộ tấn công, theo trang The Shephard News Team.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.