Hàn Quốc phát triển radar chỉ điểm pháo binh Triều Tiên

24/04/2017 15:23 GMT+7

Cơ quan phụ trách chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) ngày 24.4 thông báo nước này vừa phát triển loại radar tiên tiến nhằm hỗ trợ đối phó hiệu quả hơn “mối đe dọa rốc-két” từ CHDCND Triều Tiên.

Hệ thống di động mang tên “radar chống pháo II”, sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2018. “Trong những cuộc thử nghiệm gần đây, hệ thống mới đáp ứng tất cả khả năng vận hành theo yêu cầu của quân đội và đã được đánh giá phù hợp cho mục đích tác chiến”, DAPA nhấn mạnh trong thông cáo.
Theo Yonhap, hệ thống radar mới được phát triển trong dự án kéo dài 6 năm, với kinh phí khoảng 54 tỉ won (47,7 triệu USD). Nó có thể phát hiện vị trí của pháo binh đối phương cách xa trên 60 km, hơn 20 km so với radar ARTHUR-K hiện nay của lục quân Hàn Quốc. ARTHUR-K được nhập khẩu từ Thụy Điển.

tin liên quan

Trung Quốc có thể phá sóng radar của THAAD ở Hàn Quốc
Tờ South China Morning Post ngày 14.3 dẫn lời một tướng không quân về hưu của Trung Quốc nhận định rằng Bắc Kinh sẽ điều máy bay tiếp cận hệ thống THAAD để chặn tín hiệu radar tầm xa của hệ thống này.
Trong trường hợp Triều Tiên tấn công bằng rốc-két, pháo cối hoặc lựu pháo, lục quân Hàn Quốc lập tức kích hoạt hệ thống radar mới để xác định đạn pháo được bắn từ đâu. Thông tin này sẽ được chuyển đến các đơn vị pháo binh của Hàn Quốc để tiến hành đáp trả chính xác.
Bình Nhưỡng được cho là đã triển khai nhiều hệ thống pháo gần biên giới liên Triều, với tầm bắn có thể chạm tới thủ đô Seoul của miền Nam và tỉnh Gyeonggi gần đó. Hai khu vực này có tổng dân số khoảng 20 triệu người, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.