Hàn Quốc phát triển hệ thống tên lửa tương tự Vòm Sắt của Israel để đương đầu Triều Tiên

28/06/2021 19:33 GMT+7

Hàn Quốc đã phê chuẩn dự án 2,56 tỉ USD nhằm phát triển hệ thống tên lửa phòng không tương tự như hệ thống Iron Dome của Israel nhằm đối phó mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên.

Cơ quan Chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) ngày 28.6 thông báo ủy ban xúc tiến dự án quốc phòng do Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook đứng đầu đã phê chuẩn dự án 2.890 tỉ won (2,56 triệu USD) nhằm phát triển hệ thống tên lửa phòng không. Dự án có thể bắt đầu sớm nhất vào năm sau và dự kiến hoàn tất vào năm 2035, theo Yonhap.
DAPA thông báo dự án nhằm giúp Hàn Quốc sở hữu hệ thống đánh chặn có thể đối phó mối đe dọa từ các hệ thống pháo tầm xa. Năm ngoái, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố kế hoạch phát triển hệ thống tương tự Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel để bảo vệ Seoul và các cơ sở hạ tầng quan trọng.

"Vòm Sắt" của Israel ngăn chặn tên lửa như thế nào?

Hệ thống Iron Dome được Israel sử dụng trong 10 năm qua và ngăn chặn đến 90% rốc két của Hamas trong cuộc xung đột Israel-Gaza gần đây.
Các hệ thống hiện tại tại Hàn Quốc như Patriot và THAAD được thiết kế để chống lại tên lửa đạn đạo trong khi hệ thống mới sẽ có nhiệm vụ ngăn chặn pháo tầm xa và các giàn phóng rốc két đa nòng.
Triều Tiên được cho là đã triển khai khoảng 1.000 khẩu pháo dọc theo giới tuyến liên Triều, cách Seoul chỉ khoảng 40 km. Nước này được cho là còn phát triển các loại vũ khí mới như tên lửa đạn đạo tầm ngắn, pháo phản lực đa nòng trong những năm gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.