Hàn Quốc phát hiện vi khuẩn nguy hiểm trên kim chi nhập từ Trung Quốc

20/05/2021 10:50 GMT+7

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đã phát hiện trong kim chi nhập khẩu từ Trung Quốc có vi khuẩn cùng họ với loại gây ra bệnh dịch hạch.

Vi khuẩn Yersinia enterocolitica được tìm thấy trên 15 sản phẩm trong số 289 sản phẩm kim chi nhập khẩu từ Trung Quốc, MFDS cho biết ngày 18.5, theo South China Morning Post. Loại vi khuẩn này cùng họ với vi khuẩn Yersinia pestis gây ra bệnh dịch hạch.
Yersinia enterocolitica là nguyên nhân gây ra dạng ngộ độc thực phẩm hiếm gặp được gọi là yersiniosis. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết yersiniosis làm 35 người tử vong tại Mỹ mỗi năm.
Các triệu chứng của bệnh yersiniosis thay đổi theo độ tuổi, nhưng người bệnh thường sốt, đau bụng và tiêu chảy ra máu, đặc biệt là ở trẻ em. Trong một số trường hợp, người bệnh còn bị phát ban và nhiễm trùng huyết.
MFDS tuyên bố số kim chi nhập khẩu “không đạt tiêu chuẩn” sẽ không được đưa ra thị trường. Cơ quan này đồng thời cho biết họ đã “yêu cầu nhà nhập khẩu gửi sản phẩm trở lại Trung Quốc hoặc tiêu hủy chúng”. MFDS cho biết sẽ kiểm tra thêm khi sản phẩm của các công ty Trung Quốc liên quan được nhập khẩu trong tương lai. Hai trong số bốn sản phẩm bắp cải muối của Trung Quốc cũng bị phát hiện sử dụng dehydroacetate, một chất bảo quản không được phép sử dụng ở Hàn Quốc.
Người dùng mạng ở Hàn Quốc và Trung Quốc đã tranh cãi dữ dội về nguồn gốc kim chi từ cuối năm ngoái. "Cuộc chiến kim chi" bùng nổ khi Trung Quốc cho rằng món kim chi là của Trung Quốc và phải “theo tiêu chuẩn Trung Quốc”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.