Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên ‘gia tăng bất thường’ hoạt động quân sự

Khánh An
Khánh An
24/04/2020 17:19 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo cho hay Triều Tiên đang gia tăng bất thường các hoạt động quân sự.

Hãng Yonhap ngày 24.4 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo cho rằng CHDCND Triều Tiên đang “gia tăng bất thường” việc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của pháo binh và tiến hành các chiến dịch bay của không quân.
Bộ trưởng Jeong lưu ý rằng Triều Tiên đang tập trung phát triển vũ khí và vẫn chưa phản hồi về các đề nghị đối thoại gần đây.
“Triều Tiên đang gia tăng căng thẳng quân sự thông qua việc tăng bất thường công tác kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu, chủ yếu là của lực lượng pháo binh, và các hoạt động bay của không quân” ông cho biết. Phía Triều Tiên chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.
Bên cạnh các cuộc diễn tập pháo binh quy mô nhỏ, Triều Tiên thực hiện 5 cuộc thử nghiệm vũ khí lớn trong năm nay, trong đó có lần thử nghiệm nhiều tên lửa chống hạm vào ngày 14.4.
Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho rằng đó là những tên lửa hành trình chống hạm tầm ngắn, phóng từ thành phố Munchon, tỉnh Kangwon, bay được khoảng 150 km trước khi rơi xuống vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.