Hàn Quốc phá đường dây nhập cảnh lậu từ Việt Nam

29/04/2016 09:16 GMT+7

Tờ The Korea Herald đưa tin cảnh sát thành phố Daegu ngày 27.4 đã bắt 3 người đàn ông bị nghi tiếp tay cho 5 phụ nữ Việt Nam nhập cảnh vào Hàn Quốc một cách bất hợp pháp với vỏ bọc đi du lịch chữa bệnh.

Theo nhà chức trách, các nghi can đã nhận của mỗi khách hàng khoảng 1,5 triệu won (1.300 USD). Nhóm nghi phạm đã quảng cáo dịch vụ tại Việt Nam, làm giả đơn đăng ký nhập viện tại Hàn Quốc và xử lý khâu xin thị thực cho khách hàng.
Tổng cộng đã có 5 cô gái độ tuổi 20 nhập cảnh Hàn Quốc bằng con đường này vào tháng 8.2015, nhưng họ chưa bao giờ xuất hiện tại các bệnh viện được nêu trong giấy tờ xin thị thực. Đến nay, cảnh sát vẫn không rõ tông tích của các cô gái trẻ, và thừa nhận có quá ít đầu mối để có thể điều tra vụ việc.

Hàn Quốc siết an ninh sân bay sau vụ nhập cảnh chui

Các sân bay ở Hàn Quốc sẽ đóng chốt kiểm tra an ninh nhập cảnh lúc 23 giờ mỗi ngày và lắp đặt cửa an ninh để ngăn nạn người nước ngoài nhập cảnh trái phép qua những cổng không được chú ý.
Theo thống kê của Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Tư pháp Hàn Quốc) giữa năm 2015, hiện Việt Nam có 26.340 người lưu trú bất hợp pháp. Năm 2015, phía Hàn Quốc bắt đầu triển khai rộng rãi Chương trình đăng ký tự nguyện về nước dành cho người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Đối với những trường hợp cố tình ở lại sẽ bị truy quét và xử lý nặng. Những người bị bắt sẽ bị phạt, bị trục xuất về nước và cấm nhập cảnh Hàn Quốc trong thời hạn tối đa 10 năm.

Khách chờ làm thủ tục tại sân bay Incheon, Hàn Quốc Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.