Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo tàu buôn Triều Tiên đi lạc

Khánh An
Khánh An
28/11/2019 06:36 GMT+7

Phía Hàn Quốc phát loa, bắn súng cảnh báo trước khi tiến hành chiến dịch giúp đưa tàu buôn bị hỏng máy trở lại vùng biển Triều Tiên.

Hãng Yonhap ngày 27.11 đưa tin quân đội Hàn Quốc hỗ trợ một tàu buôn của CHDCND Triều Tiên sau khi tàu đi lạc vào vùng biển Hàn Quốc do trục trặc máy móc.
Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay tàu bị phát hiện vượt qua đường giới tuyến phía bắc (NLL) vào khoảng 6 giờ 40 ngày 27.11 (giờ địa phương) và đến gần đảo Baengnyeong.
Sau khi xác nhận đó là tàu buôn của Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo sau khi phát loa cảnh báo theo đúng trình tự.
“Chúng tôi cho rằng tàu băng qua NLL do thời tiết xấu và trục trặc máy móc. Chúng tôi đang tiến hành các biện pháp liên quan để đưa nó khỏi vùng nước của chúng tôi. Việc xâm nhập dường như là sự cố, không phải hành động đe dọa của phía Triều Tiên”, theo JSC.
JSC không đưa ra thông tin chi tiết về việc có bao nhiêu người trên tàu của Triều Tiên. Việc một tàu buôn của Triều Tiên vượt qua NLL là bất thường, trong khi các tàu cá thường vi phạm nhiều hơn.
Vụ việc gần đây nhất xảy ra vào ngày 26.9 khi một tàu cá của Triều Tiên vượt NLL do hỏng máy và phía Hàn Quốc bắn 10 phát cảnh cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.