Hàn Quốc ngưng cấp thị thực 5 năm cho đương đơn mang sổ tạm trú

10/06/2019 17:27 GMT+7

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thông báo kể từ ngày 10.6, cơ quan này chỉ tạm thời tiếp nhận những đương đơn xin thị thực 5 năm có hộ khẩu thường trú tại 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Theo thông báo trên, kể từ ngày 10.6, Đại sứ quán Hàn Quốc bắt đầu ngưng tiếp nhận hồ sơ xin thị thực (visa) 5 năm đối với những trường hợp có hộ khẩu tạm trú tại 3 thành phố trên.
Nguyên nhân được phía Hàn Quốc thông báo là do tỷ lệ làm giả sổ tạm trú và tỷ lệ người bất hợp pháp tại Hàn Quốc theo dạng thị thực 5 năm tăng mạnh.
Trước đó, Hàn Quốc đã nới lỏng chính sách cấp thị thực cho công dân Việt Nam tại 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Cụ thể, kể từ ngày 3.12.2018, công dân tại 3 thành phố này được Hàn Quốc cấp thị thực nhiều lần với hiệu lực 5 năm và thời hạn lưu trú mỗi lần là 30 ngày.
Bên cạnh đó, trong chuyến thăm tòa soạn Báo Thanh Niên vào tháng 11.2018, Phó tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Jeong Woo-jin cho biết mặc dù chưa thể miễn thị thực cho công dân Việt Nam, nhưng Tổng thống Moon Jae-in cùng Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hàn Quốc đã rất nỗ lực để đạt bước tiến nói trên.
Cũng theo thông tin từ Phó tổng lãnh sự Hàn Quốc, công dân Việt Nam cùng 10 nước khác có trình độ chuyên môn cao như bác sĩ, luật sư, giảng viên đại học… sẽ được cấp thị thực nhiều lần với thời hạn 10 năm, mỗi lần 30 ngày. Điều này sẽ góp phần xóa bỏ bất tiện không đáng có đối với những người ít có nguy cơ lưu trú bất hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.