Hàn Quốc mạnh tay với nạn phát tán phim ảnh khiêu dâm

26/10/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc hôm nay 26.10 thông báo một loạt biện pháp nhằm xóa nạn phát tán phim ảnh khiêu dâm qua mạng.

Hàn Quốc mạnh tay với nạn phát tán phim ảnh khiêu dâm
Những người vi phạm quy định ngăn chặn phát tán phim ảnh khiêu dâm ở Hàn Quốc sẽ bị trừng phạt nặng - Ảnh: Reuters

Theo đó, các công ty cung cấp dịch vụ qua mạng phải cài đặt phần mềm ngăn chặn phim ảnh khiêu dâm trên các website của họ trước khi đăng ký hoạt động kinh doanh.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường giám sát các công ty nói trên, với những trường hợp vi phạm có thể đối mặt ba năm tù giam hoặc mức phạt 150 triệu won (136.786 USD), theo hãng tin Yonhap.

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ tăng cường hợp tác với Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế truy quét các website cung cấp phim ảnh khiêu dâm có máy chủ đặt ở nước ngoài.

Những biện pháp trên được đưa ra sau khi phim ảnh khiêu dâm trên internet bị cho là nguyên nhân dẫn đến các vụ tấn công tình dục gần đây đối với phụ nữ và trẻ em ở Hàn Quốc, theo hãng tin Yonhap.

Hồi tháng rồi, cảnh sát Hàn Quốc tiến hành chiến dịch truy quét phim ảnh khiêu dâm, bắt giữ gần 400 người sở hữu hoặc phát tán loại tài liệu này trên mạng.

Ngoài ra, để ngăn chặn thanh niên xem phim ảnh khiêu dâm qua mạng, các công ty sản xuất điện thoại thông minh và các nhà cung cấp mạng điện thoại di động sẽ được yêu cầu cài đặt phần mềm ngăn chặn phim ảnh khiêu dâm trên các thiết bị này.

Năm ngoái, gần 55% học sinh trung học ở Hàn Quốc cho hay các em xem phim ảnh khiêu dâm qua mạng và 12,3% trẻ vị thành niên xem loại phim ảnh này trên điện thoại di động, tăng từ 7,5% trong năm 2010, theo số liệu từ Bộ Bình đẳng giới và Gia đình ở Hàn Quốc.

Văn Khoa

>> Giải mã chứng nghiện internet
>> Nghiện internet có thể dẫn đến trầm cảm
>> Nghiện internet và tự hành xác
>> Sinh viên “nghiện” internet di động
>> Trẻ nghiện Internet: Rối loạn cảm xúc, hành vi
>> Giới trẻ Trung Quốc nghiện Internet nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.