Hàn Quốc lập đội cảnh sát đặc biệt xử lý vấn đề về người Việt

18/12/2015 18:30 GMT+7

Cảnh sát Hàn Quốc đã lập đội cảnh sát đặc biệt chuyên xử lý các vấn đề liên quan đến người Việt Nam trên đất Hàn, trong một chương trình hợp tác tương tự với cảnh sát Việt Nam.

Cảnh sát Hàn Quốc đã lập đội cảnh sát đặc biệt chuyên xử lý các vấn đề liên quan đến người Việt Nam trên đất Hàn, trong một chương trình hợp tác tương tự với cảnh sát Việt Nam.

Cảnh sát Hàn Quốc lập đội đặc biệt xử lý các vấn đề liên quan đến người Việt - Ảnh minh họa: AFPCảnh sát Hàn Quốc lập đội đặc biệt xử lý các vấn đề liên quan đến người Việt - Ảnh minh họa: AFP
Bộ phận đặc biệt được gọi là “Vietnamese Desk” được lập hôm qua 17.12 tại trụ sở chính của Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc ở quận Seodaemun, thủ đô Seoul, theo báo chí Hàn Quốc.
Bộ phận này có 2 nhân viên cảnh sát có thể nói được tiếng Việt, với nhiệm vụ điều tra và xử lý các vấn đề liên quan đến người Việt trên đất Hàn.
Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc lập đội đặc biệt chuyên theo dõi và xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh, tội phạm của công dân nước ngoài ở Hàn Quốc, theo Korean Herald.
Đội đặc nhiệm nằm trong chương trình hợp tác giữa cảnh sát Hàn Quốc và Việt Nam. Cảnh sát Việt Nam cũng lập đội tương tự hôm qua để xử lý các vấn đề liên quan đến công dân Hàn Quốc ở Việt Nam.
KBS cho biết 2 đội bên cạnh theo dõi, xử lý vấn đề của công dân nước kia, còn có chương trình chia sẻ thông tin tình báo về tội phạm giữa cảnh sát 2 nước.
Hồi năm 2012, Philippines cũng lập đội đặc biệt để xử lý các vấn đề của công dân Hàn Quốc ở nước này nhưng chưa có đội tương tự ở Hàn Quốc.
Có hơn 1,7 triệu công dân nước ngoài đang sinh sống ở Hàn Quốc, chiếm khoảng 3,4% dân số của nước này. Công dân Việt Nam chiếm khoảng 11,5% tổng số người nước ngoài cư trú trên đất Hàn, theo số liệu của Bộ Nội vụ Hàn Quốc. Trong khi đó, có khoảng 86.000 người Hàn Quốc ở Việt Nam, theo Korean Herald.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.