Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam chống dịch

09/08/2021 08:30 GMT+7

Hôm qua, 7,5 triệu ống tiêm vắc xin do Chính phủ Hàn Quốc tặng TP.HCM đã cập cảng Cát Lái, theo thông tin từ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM.

Trong chuyến thăm hồi tháng 6, Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong thay mặt chính phủ nước này cam kết hỗ trợ 30 triệu ống tiêm vắc xin cho Việt Nam. Trước tình hình dịch bệnh tại TP.HCM, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM cũng ngay lập tức ưu tiên hỗ trợ 7,5 triệu ống tiêm vắc xin cho thành phố.
Cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM cũng đồng hành cùng công cuộc chống dịch của thành phố. Các lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã quyên góp 57,5 triệu đồng và sẽ trao cho chính quyền TP.HCM với mong muốn hỗ trợ và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hội Hàn kiều tại TP.HCM sẽ trao tặng 100 triệu đồng, 1.000 bộ đồ bảo hộ và 10.000 khẩu trang y tế cho thành phố để phòng chống dịch. Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng hỗ trợ các vật dụng y tế cho TP.HCM và các tỉnh thành phía nam, đồng thời quyên góp hơn 180 tỉ đồng cho Chính phủ Việt Nam.
Trong những tháng qua, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã hỗ trợ cho Việt Nam trong công tác phòng chống dịch, bao gồm các vật dụng y tế tương đương 20.000 USD tại tỉnh Bắc Giang; lắp đặt 40 máy đo thân nhiệt tại các sân bay quốc tế ở Việt Nam; trao tặng 5.100 bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp Dignity Kit cho lao động nữ Việt Nam. Hồi cuối tháng 6, Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) Việt Nam và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã ký biên bản ghi nhớ chương trình “Hỗ trợ khẩn cấp toàn diện ứng phó Covid-19” với tổng số tiền 2,5 triệu USD. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng tham gia các hoạt động hợp tác đào tạo về quy trình tiêm chủng cũng như nâng cao năng lực cho nhân viên y tế tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.