Hàn Quốc hết dịch hô hấp MERS

23/12/2015 13:32 GMT+7

Chính phủ Hàn Quốc đã chính thức công bố thanh toán dứt điểm sự lây lan của dịch hô hấp coronavirus (MERS), 7 tháng sau khi dịch này bùng nổ, theo Yonhap ngày 23.12.

Chính phủ Hàn Quốc đã chính thức công bố thanh toán dứt điểm sự lây lan của dịch hô hấp coronavirus (MERS), 7 tháng sau khi dịch này bùng nổ, theo Yonhap ngày 23.12.

Sinh viên Hàn Quốc mang khẩu trang khi đi trên đường phố Seoul tháng 6.2015 lúc đang cao điểm dịch MERS - Ảnh: ReutersSinh viên Hàn Quốc mang khẩu trang khi đi trên đường phố Seoul tháng 6.2015 lúc đang cao điểm dịch MERS - Ảnh: Reuters

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có thể đặt dấu chấm hết cho sự lây lan của căn bệnh này sau 28 ngày kể từ ca tử vong cuối cùng. Thời kỳ ủ bệnh của bệnh này là 14 ngày. Theo báo cáo của ngành y tế Hàn Quốc, vào ngày 25.11, một bệnh nhân được chẩn đoán ung thư đã qua đời do biến chứng gây ra bởi coronavirus.

Từ đầu tháng 12, mức độ báo động nguy cơ lây nhiễm đã giảm từ màu vàng sang màu xanh lơ, thấp nhất trong thang báo động dịch bệnh.

Tại Hàn Quốc, từ ngày 20.5, khi ca bệnh đầu tiên được phát hiện, đến ngày 25.11 đã có 38 trường hợp tử vong trong tổng số 187 ca nhiễm hội chứng coronavirus (MERS-CoV, hội chứng viêm đường hô hấp Trung Đông). Trường hợp nhiễm bệnh cuối cùng được phát hiện ngày 4.7.

Virut MERS-CoV lần đầu tiên được nhận dạng vào năm 2012, thuộc họ Coronaviridae, gây ra bệnh hô hấp, sưng phổi và suy thận ở con người, được cho là phát xuất từ Tây Á, chủ yếu từ Ả Rập Xê Út. Những ca bệnh nặng thường dẫn đến tử vong. Theo kết quả nghiên cứu bước đầu, vật truyền bệnh chính có thể là dơi rồi truyền sang lạc đà một bướu, và từ lạc đà có thể lây sang con người.

Cho tới nay vẫn chưa có phương pháp điều trị nào hiệu quả tuyệt đối, chủ yếu chỉ giúp làm giảm nhẹ triệu chứng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.