Hàn Quốc góp biệt đội hải quân hỗ trợ Mỹ tại eo biển Hormuz?

29/07/2019 11:58 GMT+7

Một tờ báo Hàn Quốc đưa tin nước này quyết định tham gia lực lượng do Mỹ dẫn đầu tại Trung Đông bằng việc gửi một biệt đội hải quân tham gia vào sứ mệnh hộ tống tàu dầu di chuyển qua eo biển Hormuz.

Tờ Maekyung hôm 29.7 dẫn nguồn quan chức cấp cao trong chính phủ Hàn Quốc cho hay chính quyền Seoul quyết định điều lực lượng Cheonghae (Thanh Hải biệt đội) chống hải tặc, trong đó có khu trục hạm, từ ngoài khơi Somalia đến vùng Vịnh, và nhiều khả năng có cả phi đội trực thăng.
Phản hồi thông tin trên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay Seoul đang cân nhắc một số biện pháp bảo vệ tàu bè của nước này tại khu vực, nhưng chưa có quyết định chính thức.
“Rõ ràng là chúng ta phải bảo vệ tàu của nước mình di chuyển ngang eo biển Hormuz. Vì thế chúng tôi đang xem xét những khả năng khác nhau”, theo Reuters dẫn lời Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ro Jae-cheon cùng ngày.

Đội hình của lực lượng Cheonghae

Hải quân Hàn Quốc

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hồi tuần trước cho hay Washington đã đề nghị Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Úc và các nước khác tham gia chiến dịch do nước này dẫn đầu tại eo biển Hormuz.
Đơn vị Cheonghae đã đóng tại vịnh Aden từ năm 2009, phối hợp tác chiến với các quốc gia châu Phi, Mỹ và EU chống hải tặc hoành hành ngoài khơi Somalia.
Với quân số 302 người, đơn vị này bao gồm một tàu khu trục 4.500 tấn, trực thăng chống ngầm Lynx và 3 xuồng máy, theo Sách trắng quốc phòng Hàn Quốc vào năm 2018.

[VIDEO] Eo biển Hormuz - điểm nóng xung đột tại Trung Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.