Hàn Quốc dùng gia vị 360 năm trong quốc yến đãi Tổng thống Trump

07/11/2017 14:36 GMT+7

Một gia vị đặc biệt được dưỡng suốt 4 thế kỷ sẽ xuất hiện trên bàn tiệc được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chủ trì đãi người đồng cấp Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp chính thức tại Seoul.

Bữa tiệc long trọng tại Nhà Xanh vào tối 7.11 bao gồm món sườn bò rưới nước sốt làm từ món tương 360 năm tuổi, AFP ngày 7.11 dẫn lời phát ngôn viên Văn phòng tổng thống cho biết.

Món tương làm từ năm 1657, là năm sinh của một trong những vị cha già của nước Mỹ là Benjamin Franklin.

Thực phẩm lên men, bao gồm tương đậu nành, là "linh hồn" của ẩm thực Hàn Quốc, và càng được "nuôi" lâu đời càng đắt tiền.

Trong một cuộc triển lãm ẩm thực vào năm 2012, một nhóm nghệ nhân trình làng món tương mà họ cam đoan rằng đã bắt đầu ủ cách đó 450 năm với giá 100 triệu won (khoảng 2 tỉ đồng).

Thực đơn còn có món cá bơn nướng vỉ sắt, được cho là món “ruột” của lãnh đạo Nhà Trắng, theo hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên, và thêm món được chế biến từ tôm. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là tôm được câu gần hòn đảo đang tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản là Dokdo/Takeshima.

Chuyên cơ Air Force One đã đáp xuống sân bay của căn cứ không quân Osan, ngoại ô Seoul, vào trưa 7.11, chính thức mở màn chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Donald Trump, theo AFP.
Chuyên cơ Air Force One đáp xuống căn cứ không quân Osan ở ngoại ô Seoul ngày 7.11 AFP
Lực lượng cảnh sát bảo vệ một đoạn đường đón Tổng thống Donald Trump AFP
Công tác an ninh cũng được thắt chặt trước sứ quán Mỹ tại trung tâm thủ đô, cũng như trên các tuyến đường dẫn đến Cheong Wa Dae, nhằm bảo vệ đoàn xe của Tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.