Hàn Quốc điều chỉnh độ tuổi thuận tình quan hệ tình dục lên 16

14/05/2020 20:00 GMT+7

Quốc hội Hàn Quốc vừa nhất trí nâng độ tuổi đồng thuận quan hệ tình dục từ 13 lên 16, trong nỗ lực tăng cường bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ tấn công tình dục tại nước này.

Theo luật được sửa đổi, người trưởng thành quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi sẽ bị xử tội lạm dụng tình dục hoặc hãm hiếp trẻ em, dù nạn nhân có đồng thuận hay không.
Trước đó, trẻ từ 13 tuổi trở lên theo luật định được phép thuận tình quan hệ tình dục, dẫn đến các vụ án gây tranh cãi và khiến dư luận chỉ trích vì tạo nên "kẽ hở" cho phép tội phạm tình dục thoát được trừng phạt của pháp luật.
Vào năm 2017, một người đàn ông 42 tuổi được xử vô tội trong vụ án hiếp dâm trẻ 15 tuổi sau khi thuyết phục được tòa án rằng nạn nhân đồng ý quan hệ tình dục với mình.
Độ tuổi đồng thuận quan hệ tình dục được nâng lên 16 để bảo vệ “các công dân tuổi teen khỏi nguy cơ tội phạm tình dục”, theo Hãng tin AFP dẫn tuyên bố của Bộ Tư pháp Hàn Quốc hôm 13.5.
Luật được điều chỉnh cũng bổ sung các hình phạt đối với những người xem phim khiêu dâm được quay bất hợp pháp và không được sự đồng ý của nhân vật trong clip.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.