Hàn Quốc điều chiến đấu cơ chặn 19 máy bay quân sự Nga, Trung Quốc

22/12/2020 21:22 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc ngày 22.12 cho biết đã triển khai chiến đấu cơ ngăn chặn 19 máy bay quân sự của Nga và Trung Quốc xâm nhập vùng nhận diện phòng không của Hàn Quốc (KADIZ).

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết 4 máy bay Trung Quốc, nghi là oanh tạc cơ H-6, bay vào KADIZ phía trên vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản vào khoảng 8 giờ ngày 22.12 (giờ địa phương), theo Yonhap.
Sau đó, tổng cộng 15 máy bay quân sự của Nga, gồm có oanh tạc cơ Tu-95, máy bay cánh báo sớm A-50... bay từ phía bắc xuống khu vực và toàn bộ rời đi vào khoảng 15 giờ 20. JCS cho biết đã triển khai chiến đấu cơ để đề phòng những tình huống bất ngờ.
Quân đội Hàn Quốc cho rằng Nga và Trung Quốc đã thực hiện cuộc tập trận chung. Trước khi bay vào KADIZ, quân đội Trung Quốc thông báo với Hàn Quốc rằng máy bay của Bắc Kinh đang tiến hành huấn luyện bình thường.
Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã bày tỏ lo ngại với Nga và Trung Quốc về sự cố nói trên, đồng thời mong muốn có biện pháp để ngăn ngừa lặp lại.
Nga và Trung Quốc chưa có phản ứng về ngoại giao.
Hồi tháng 7.2019, chiến đấu cơ Hàn Quốc bắn hàng trăm phát pháo cảnh cáo khi máy bay quân sự Nga bị cáo buộc bay vào không phận Hàn Quốc trong một chuyến tuần tra chung với máy bay Trung Quốc.

Nhật Bản đề xuất ngân sách quân sự cao kỉ lục 52 tỉ USD

Cả Hàn Quốc và Nhật Bản khi đó đều triển khai chiến đấu cơ để ngăn chặn vì cáo buộc Nga và Trung Quốc xâm phạm không phận trên quần đảo Dokdo/Takeshima tranh chấp giữa Seoul và Tokyo. Phía Nga và Trung Quốc bác bỏ cáo buộc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.