Hàn Quốc đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ cao để 'thoát Nhật'

05/08/2019 09:44 GMT+7

Hàn Quốc hôm 5.8 công bố kế hoạch đầu tư khoảng 7.800 tỉ won (150.000 tỉ đồng) cho nỗ lực nghiên cứu và phát triển (R&D) nhằm thúc đẩy sản xuất nội địa về vật liệu và thiết bị trong 7 năm tới.

Hàn Quốc lên kế hoạch “tự cung tự cấp” cho khâu sản xuất 100 bộ phận, vật liệu và thiết bị cần thiết để sản xuất chip, màn hình, pin, ô tô và các sản phẩm khác, theo Reuters hôm 5.8.
Mục tiêu được đặt ra là ổn định nguồn cung trong vòng 5 năm tới, cho phép “trám” lỗ hổng lâu nay trong dây chuyền sản xuất thiết bị và sản phẩm công nghệ cao của Hàn Quốc, vốn phụ thuộc nặng nề vào “một nước cụ thể”.
Động thái trên diễn ra sau khi Nhật Bản vào cuối tuần qua loại Hàn Quốc khỏi danh sách các nước xuất khẩu ưu tiên, tức nhóm nước được hưởng ưu đãi về thương mại và được rút ngắn tối thiểu quy trình thủ tục.

[VIDEO] Người Hàn Quốc tẩy chay mọi thứ từ Nhật Bản

Diễn biến mới càng làm tăng thêm tình trạng căng thẳng đang diễn ra giữa hai quốc gia Đông Á.
Vào tháng 7, Nhật Bản siết chặt khâu kiểm soát hoạt động xuất khẩu các loại vật liệu được sử dụng trong dây chuyền sản xuất chất bán dẫn, mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc, từ đó đe dọa gây gián đoạn nguồn cung thiết bị quan trọng cho các đại gia công nghệ như Apple và Huawei.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.