Hàn Quốc có ca tử vong thứ 2 vì COVID-19

Văn Khoa
Văn Khoa
22/02/2020 00:44 GMT+7

Giới chức Hàn Quốc thông báo một phụ nữ trong độ tuổi 50 ở nước này qua đời vì dịch COVID-19 do virus Corona mới (nCoV) vào ngày 21.2, giữa lúc số ca nhiễm tăng vọt.

Bệnh nhân qua đời lúc 18 giờ ngày 21.2 tại một bệnh viện ở thành phố Busan thuộc miền nam Hàn Quốc, theo Yonhap dẫn lời giới chức bệnh viện.
Người phụ nữ này đã phải nhập viện vì viêm phổi mạn tính tại bệnh viện Daenam ở huyện Cheongdo thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang và được chuyển đến bệnh viện Đại học quốc gia Busan sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy bà dương tính với nCoV .
Daenam là nơi xuất hiện ca tử vong vì COVID-19 đầu tiên. Hôm 20.2, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận một người đàn ông 60 tuổi chết vì viêm phổi vào ngày 19.2 và kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với nCoV.

[VIDEO] Số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc tăng gần gấp đôi trong 1 ngày

Cũng theo KCDC, chỉ trong ngày 21.2 có thêm 100 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc lên 204. Con số mới đánh dấu số ca nhiễm nCoV cao nhất trong một ngày từ trước tới nay ở Hàn Quốc, cao hơn con số kỷ lục của hôm qua 20.2 là 53, theo Yonhap.
Điều đáng lưu ý nữa là trong 3 ngày qua, số ca nhiễm ở Hàn Quốc tăng gần gấp 4 lần, theo Yonhap. Dù vậy, KCDC cho rằng nCoV đang ở trong giai đoạn đầu của khả năng bùng phát mạnh và vẫn còn “quản lý được”.

[VIDEO] 3 quân nhân Hàn Quốc nhiễm Covid-19 đều từng đến Daegu

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.