Hàn Quốc bổ nhiệm nhân viên ngoại giao theo dõi Twitter của ông Trump

05/01/2017 16:27 GMT+7

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã bổ nhiệm một nhân viên chỉ làm mỗi nhiệm vụ là theo dõi những bình luận của Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội Twitter.

Nhân viên này được giao nhiệm vụ theo dõi những bình luận của ông Trump trên mạng xã hội, bởi vì chính phủ Hàn Quốc “vẫn đang trong tiến trình xây dựng mối quan hệ với ông Trump và không nắm được nhiều thông tin về các chính sách ngoại giao của ông”, tờ JoongAng Daily (Hàn Quốc) đưa tin ngày 5.1.
“Những bình luận chỉ dài 140 ký tự trên Twitter hiện là nguồn thông tin hiệu quả nhất giúp chính phủ Hàn Quốc nắm các chính sách của chính phủ ông Trump”, JoongAng Daily cho hay.
Không giống các vị Tổng thống đắc cử trước đây, ông Trump không tổ chức họp báo mà lại đưa ra nhiều tuyên bố trên Twitter. Một trong số những bình luận trên Twitter gần đây của ông có liên quan đến vấn đề Triều Tiên.
“Triều Tiên chỉ nhấn mạnh rằng nước này đang trong giai đoạn cuối cùng của việc phát triển vũ khí hạt nhân có thể vươn tới Mỹ. Chuyện này sẽ không xảy ra!”, ông Trump viết trênTwitter ngày 2.1, sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên đang trong “giai đoạn cuối” của việc phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có thể bắn tới Mỹ.
Phản ứng trước bình luận của ông Trump trên Twitter, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 3.1 cho rằng đây có thể xem là lời cảnh báo dành cho Triều Tiên, theo Reuters.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho June-hyuck nói: “Tổng thống đắc cử Trump và các quan chức Mỹ rõ ràng nhận thấy tính nghiêm trọng và cấp bách về mối đe dọa vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Họ vẫn duy trì quan điểm về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Mỹ và Hàn Quốc”.
Trong khi chính phủ Hàn Quốc sẵn sàng thích ứng với việc ông Trump hay dùng Twitter để đưa ra những bình luận về các chính sách ngoại giao, chính phủ Trung Quốc không đồng tình với việc này.

tin liên quan

Tên lửa của Triều Tiên có ‘ám ảnh’ ông Trump?
Triều Tiên nỗ lực phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể mang đầu đạn hạt nhân vươn tới Mỹ sẽ là thách thức lớn về chính sách ngoại giao và “nỗi ám ảnh” đối với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.
Hãng thông tấn Tân Hoa xã của chính phủ Trung Quốc đã đăng một bài xã luận chỉ trích việc ông Trump thường đưa ra những bình luận trên Twitter liên quan đến nhiều vấn đề từ Đài Loan cho đến Biển Đông.
“Mọi người đều biết rõ chính sách ngoại giao không phải là trò chơi của trẻ con… Twitter không nên trở thành một công cụ truyền tải chính sách ngoại giao”, theo bài xã luận của Tân Hoa xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.