Hàn Quốc báo động sinh viên bị giáo sư lạm dụng tình dục

03/06/2021 16:30 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới đây tại Hàn Quốc cho thấy có hơn 6/10 trường hợp lạm dụng tình dục đối với sinh viên cao học là do các giáo sư của họ thực hiện.

Theo tờ The Korea Times ngày 2.6, đa số sinh viên cao học tại một trường đại học bị quấy rối, lạm dụng tình dục cho biết thủ phạm chính là giáo sư của họ.
Cuộc khảo sát do trung tâm tư vấn sinh viên của Đại học Kyung Hee, một trong những đại học danh tiếng nhất của Hàn Quốc, thực hiện với 83 sinh viên cao học nam và 230 sinh viên cao học nữ từ tháng 12.2020 đến tháng 1.2021.
Theo kết quả khảo sát được công bố hôm 1.6, có 76 người được hỏi (24,3%) cho biết họ đã từng bị quấy rối hoặc bị tấn công tình dục trong quá trình học tại đây. Trong số đó có 36 người (65,5%) nói rằng thủ phạm là các giáo sư của họ, trong khi có 12 người (21,8%) nói rằng thủ phạm là sinh viên khác.
Có 31 vụ có liên quan đến những lời nói mang tính quấy rối tình dục trong giờ học và 26 vụ sinh viên bị ép phải uống rượu hoặc bị ép phải rót rượu cho thủ phạm.
Tất cả những người được hỏi đều cho biết họ cảm thấy bị xúc phạm hoặc xấu hổ sau khi bị quấy rối tình dục. Tuy nhiên, hầu hết không dám trình báo sự việc vì lo sợ bị trả thù hoặc không được điểm tốt.
Đại học Kyung Hee đã gửi kết quả khảo sát đến các giảng viên và giáo sư, cho biết các sinh viên khó có thể lên tiếng khi họ bị các giáo sư quấy rối tình dục, bởi vì người dạy gắn bó chặt chẽ với việc học và con đường sự nghiệp của họ sau khi tốt nghiệp.
Cuộc khảo sát này được tiến hành sau sự việc một giáo sư tại trường cưỡng hiếp một sinh viên mới tốt nghiệp vào tháng 3.2020. Người giáo sư này sau đó đã bị bắt giữ.

Giáo hoàng Francis sửa đổi quy tắc về lạm dụng tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.