Hàn Quốc bắn UAV xâm nhập không phận gần biên giới Triều Tiên

13/01/2016 16:00 GMT+7

Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo một máy bay không người lái (UAV) Triều Tiên xâm phạm không phận nước này ngày 13.1, theo Yonhap.

Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo một máy bay không người lái (UAV) Triều Tiên xâm phạm không phận nước này ngày 13.1, theo Yonhap.

Một UAV của Triều Tiên rơi trên đảo Baengnyeongdo của Hàn Quốc giáp với Triều Tiên, hồi năm 2014 - Ảnh: ReutersMột UAV của Triều Tiên rơi trên đảo Baengnyeongdo của Hàn Quốc giáp với Triều Tiên, hồi năm 2014 - Ảnh: Reuters
Hội đồng tham mưu trưởng Hàn Quốc ngày 13.1 thông báo quân đội đã phát hiện một UAV lạ xuất hiện tại vùng trời ở đài quan sát trên đỉnh núi Dora, phía tây biên giới với Triều Tiên, vào lúc 14 giờ 10 (12 giờ 10, giờ Việt Nam), Yonhap đưa tin. Quân đội Hàn Quốc sau đó cảnh báo và nổ súng, UAV này ngay lập tức quay trở lại phía bắc.
Sự cố này xảy ra giữa lúc tình hình giữa 2 miền bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng sau khi Triều Tiên tuyên bố thử bom nhiệt hạch hôm 6.1.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vào đầu ngày 13.1 đã kêu gọi Trung Quốc giúp đỡ bằng các lệnh trừng phạt quốc tế nặng nề nhất đối với Triều Tiên sau vụ thử bom nhiệt hạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.