Hàn - Mỹ tập trận từ ngày 1.4

Bảo Vinh
Bảo Vinh
20/03/2018 12:55 GMT+7

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ ngày 20.3 thông báo sẽ bắt đầu 2 cuộc tập trận chung giữa 2 nước vào đầu tháng 4.

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 20.3 thông báo các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 1.4 với quy mô tương đương các năm trước và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 5, theo Reuters. Phía Hàn Quốc cùng ngày đưa ra thông báo tương tự.
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Christopher Logan cho biết có 23.700 lính Mỹ và 300.000 lính Hàn Quốc tham gia 2 cuộc tập trận thường niên Key Resolve (Giải pháp then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng non) sắp tới.
Hai cuộc tập trận trên thường diễn ra vào tháng 2 và tháng 3 hằng năm và hay bị Triều Tiên lên án. Tuy nhiên năm nay, 2 cuộc tập trận bị hoãn lại đến thời điểm này nhằm tránh kích động Triều Tiên trong thời gian Hàn Quốc tổ chức Thế vận hội mùa đông mới đây.
Sau động thái đó của Hàn Quốc và Mỹ, Triều Tiên cũng đồng ý hội đàm chính thức lần đầu tiên với Hàn Quốc sau hơn 2 năm và đưa đoàn vận động viên sang tham dự Thế vận hội.
Tình hình tại khu vực cũng trở nên hòa dịu hơn khi 2 nước có những tiếp xúc gần đây và đồng ý hội đàm thượng đỉnh vào cuối tháng 4.
Hiện Bình Nhưỡng chưa bình luận gì về thông tin Seoul và Washington chuẩn bị tập trận. Trong khi đó, phát ngôn viên Logan tuyên bố đây là những cuộc tập trận mang tính phòng vệ và không có lý do gì để Triều Tiên xem đó là hành động khiêu khích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.