Hamas phóng rốc két sâu vào lãnh thổ Israel, hướng cả vào lò phản ứng hạt nhân

Văn Khoa
Văn Khoa
13/05/2021 12:48 GMT+7

Phong trào Hamas vừa phóng rốc két sâu vào Israel sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch quân sự ở Dải Gaza cho đến khi đạt được “tình trạng im lặng hoàn toàn”.

Vào sáng sớm nay 13.5, hàng ngàn người Israel phải chạy vào nơi trú ẩn sau khi tiếng còi báo động vang lên ở thành phố Tel Aviv ở miền trung và ở cả thung lũng Jezreel thuộc miền bắc Israel. Diễn biến này đánh dấu lần đầu tiên Hamas phóng rốc két tới khu vực phía bắc Israel kể từ khi xung đột giữa hai bên bùng phát hồi đầu tuần, theo tờ The Guardian dẫn thông báo từ quân đội Israel.
Hiện chưa có thông tin thương vong từ đợt phóng rốc két nói trên. “Khắp Israel đều nằm trong tình trạng bị tấn công. Tình hình rất đáng sợ”, The Guardian dẫn lời Margo Aronovic, một sinh viên ở Tel Aviv.

Israel diệt chỉ huy cấp cao Hamas, tiếp tục chịu 'mưa' hỏa tiễn

Trước đó, vào ngày 12.5, Lữ đoàn Al-Qassam, nhánh quân sự của Hamas, cho hay đã phóng 15 quả rốc két hướng về phía thị trấn Dimona, nơi gần lò phản ứng hạt nhân chính của Israel, theo Đài RT. Không có thông tin về thương vong. Cũng trong ngày 12.5, tiếng còi báo động tên lửa vang lên ở Dimona, thành phố Ashdod và nhiều khu vực khác ở Israel, theo tờ Times of Israel.
Hamas tiến hành đợt tấn công mới sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz ngày 12.5 tuyên bố “Israel không sẵn sàng cho một lệnh ngừng bắn. Hiện không có ngày kết thúc cho chiến dịch (tấn công Dải Gaza). Chỉ cho đến khi chúng tôi đạt được tình trạng im lặng hoàn toàn thì chúng tôi mới có thể bàn về tình hình hòa bình”. Ông Gantz đưa ra tuyên bố này giữa lúc có thông tin Ai Cập cố gắng làm trung gian cho một thỏa thuận nhằm hạ nhiệt căng thẳng hiện nay giữa Hamas và Israel.
Cũng trong sáng sớm nay, Israel tiếp tục tiến hành các cuộc không kích vào Dải Gaza, theo AFP. Kể từ ngày 10.5, quân đội Israel tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Gaza, khiến 4 chỉ huy cấp cao và hơn 10 đặc vụ của Hamas thiệt mạng. Theo giới chức y tế, có ít nhất 67 người thiệt mạng ở Gaza và 7 người tử vong ở Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.