Hamas phóng rốc két lớn, tấn công sân bay ở Israel

Khánh An
Khánh An
13/05/2021 20:48 GMT+7

Lực lượng Hamas phóng quả rốc két lớn tấn công sân bay thứ 2 của Israel vốn được dùng để điều hướng các chuyến bay đến từ sân bay chính ở Tel Aviv.

Hãng AFP ngày 13.5 đưa tin lực lượng Hamas cho biết đã phóng rốc két lớn đến sân bay Ramon của Israel, nơi các chuyến bay chở khách đã được chuyển hướng đến đây, sau các đợt phóng rốc két về phía sân bay chính ở Tel Aviv.
Một phát ngôn viên của Hamas cho hay quả rốc két nặng 250 kg đã được phóng và yêu cầu “tất cả các hãng hàng không quốc tế dừng các chuyến bay đến tất cả các sân bay” của Israel.

Israel diệt chỉ huy cấp cao Hamas, tiếp tục chịu 'mưa' hỏa tiễn

Hamas đã phóng trên 1.600 quả rốc két về phía Israel kể từ khi căng thẳng leo thang vào ngày 10.5, trong khi quân đội Israel cho hay đã tấn công các mục tiêu ở Gaza hơn 600 lần.
Trước vụ phóng rốc két đến sân bay Ramon, cơ quan hàng không dân dụng Israel đã chuyển hướng tất cả các chuyến bay đến sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv đến sân bay Ramon và cảnh báo không kích vang khắp Israel.
Nhiều hãng hàng không quốc tế đã hủy các chuyến bay đến Israel. Đại diện các hãng hàng không Mỹ như United Airlines và American Airlines cho hay các chuyến bay của họ từ Mỹ đến Israel bị hủy đến ngày 15.5.
Trong diễn biến liên quan, Bộ Tư lệnh trung tâm Không quân Mỹ cho hay các tiêm kích F-18 đã được điều đến Ả Rập Xê Út nhằm thúc đẩy hòa bình và ổn định trong bối cảnh bạo lực leo thang ở Trung Đông.
Giao tranh leo thang từ ngày 10.5 đã khiến ít nhất 83 người ở Gaza và 7 người phía Israel thiệt mạng, bên cạnh hàng trăm người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.