Hamas dọa tấn công sân bay Tel Aviv

21/08/2014 03:00 GMT+7

Rạng sáng 20.8 (giờ VN), thỏa thuận ngừng bắn tại Dải Gaza giữa lực lượng Hamas và quân đội Israel đã hết hiệu lực sau khi các đàm phán nhằm duy trì hòa bình đều thất bại, theo tờ Le Figaro .

Rạng sáng 20.8 (giờ VN), thỏa thuận ngừng bắn tại Dải Gaza giữa lực lượng Hamas và quân đội Israel đã hết hiệu lực sau khi các đàm phán nhằm duy trì hòa bình đều thất bại, theo tờ Le Figaro.

Ngay trước khi kết thúc ngừng bắn, lực lượng Hamas đã phóng hàng chục quả rốc két về phía Israel, nhưng không gây thương vong. Lực lượng này còn đe dọa các đợt tấn công sắp tới sẽ nhằm vào sân bay Ben-Gourion ở Tel Aviv. Quân đội Israel lập tức đáp trả bằng 30 đợt không kích vào Dải Gaza, làm ít nhất 20 người thiệt mạng, trong đó có vợ và con trai của thủ lĩnh quân sự của Hamas Mohammed Deif. Ngay sau đó, lực lượng Hamas khẳng định ông này vẫn bình an vô sự. Bộ Nội vụ Israel ra thông cáo bình luận: “Mohammed Deif là một mục tiêu, tương tự như Osama bin Laden trước đây. Vì vậy, chúng tôi phải tận dụng mọi cơ hội”.

Lan Chi

>> Israel và Hamas thực thi thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza
>> Israel, Hamas đạt thỏa thuận ngừng bắn 72 giờ
>> Triều Tiên bác bỏ cáo buộc bán vũ khí cho Hamas, Hezbollah
>> Triều Tiên, Hamas bị tố mua bán vũ khí
>> Mong manh thỏa thuận ngừng bắn Israel - Hamas

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.