Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ diễn tập rầm rộ gần Guam

12/09/2020 11:05 GMT+7

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ chuẩn bị bước vào cuộc tập trận Valiant Shield 2020, đánh dấu sự tham gia của một lực lượng hùng hậu bao gồm tàu sân bay, tàu tấn công đổ bộ và hơn 100 máy bay.

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ hôm 11.9 thông báo về cuộc diễn tập Valiant Shield thường niên lần thứ 8, dự kiến sẽ tổ chức ngoài khơi đảo Guam từ 14 - 25.9 với sự tham gia của hơn 11.000 quân nhân và trên 100 máy bay.
Về tàu chiến, Valiant Shield năm nay tiếp tục chứng kiến sự góp mặt của tàu sân bay USS Ronald Reagan, tàu tấn công đổ bộ USS America, tàu vận tải đổ bộ USS New Orleans thuộc lớp San Antonio và tàu đổ bộ USS Germantown lớp Whidbey Island cùng nhiều chiến hạm khác.
Không quân, Lục quân và Thủy quân lục chiến cũng tham gia hoạt động diễn tập lần này, mà theo Hạm đội Thái Bình Dương là nhằm thúc đẩy sự hợp tác chiến đấu giữa các lực lượng Mỹ.
“Các hoạt động tập trận như Valiant Shield mang đến cơ hội cho các lực lượng Mỹ diễn tập các khái niệm chiến đấu hỗn hợp, như các chiến dịch của nhóm tấn công có sự phối hợp tất cả lực lượng, trong một môi trường huấn luyện hiện đại nhằm liên tục cải thiện năng lực chiến đấu”, theo trang navy.mil dẫn lời Chuẩn đô đốc Michael Boyle, giám đốc các chiến dịch hải quân của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ.
“Điều quan trọng hơn hết là chúng tôi thể hiện được cam kết mạnh mẽ trước các đồng minh và đối tác, nhằm đảm bảo một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở”, theo chuẩn đô đốc Mỹ.
Valiant Shield diễn ra chỉ trong vòng vài tuần sau khi cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) được tổ chức ngoài khơi Hawaii từ ngày 17.8 với sự tham gia của khoảng 20 tàu và 5.300 quân nhân thuộc lực lượng của 10 nước. RIMPAC kéo dài trong 2 tuần.
Trước đó, Mỹ cũng tổ chức một số hoạt động diễn tập ở Biển Đông với sự tham gia của 3 tàu sân bay, cũng như điều động các oanh tạc cơ B-52, B-1, B-2 đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.