Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cách ly tàu thuyền để ngăn dịch COVID-19

28/02/2020 11:52 GMT+7

Hải quân Mỹ đã ra lệnh cách ly 14 ngày đối với toàn bộ tàu thuyền ghé thăm những điểm đến tại khu vực Thái Bình Dương nhằm ngăn chặn lây lan dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới gây ra.

Đô đốc John Aquilino, tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ đã ban hành chỉ thị toàn bộ tàu thuyền của lực lượng sau khi ghé thăm các nước trong khu vực phải tự cách ly trên biển ít nhất 14 ngày trước khi đi vào điểm đến kế tiếp, theo CNN ngày 28.2. Các thủy thủ trên tàu sẽ được theo dõi trong thời gian này để phát hiện triệu chứng dịch COVID-19.
Phát ngôn viên Hải quân Mỹ James Adam cho biết biện pháp này của Hạm đội Thái Bình Dương nhằm mục đích ngăn ngừa nguy cơ thủy thủ bị lây nhiễm dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra.
Ông Adam cho biết đến thời điểm hiện tại, chưa có dấu hiệu nào cho thấy có quân nhân hải quân Mỹ bị nhiễm COVID-19.

Ca nhiễm Covid-19 mới giảm tại Trung Quốc, Hàn Quốc có trên 2.000 người nhiễm virus corona

Quy định về việc tự cách ly là một trong những biện pháp mà Bộ Quốc phòng Mỹ đã triển khai nhằm bảo vệ quân nhân khỏi COVID-19.
Trước đó, quân đội Mỹ thông báo đã hoãn một cuộc tập trận sắp tới với Hàn Quốc do lo ngại lây lan COVID-19. Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc hôm 26.2 thông báo có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Trong khi đó, tính đến ngày 28.2, có 28 binh sĩ Hàn Quốc bị nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này, theo Yonhap.
Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Mỹ hôm 26.2 cũng ra quy định cấm toàn bộ việc đi lại không cần thiết của quân nhân và nhân viên dân sự của bộ đến Hàn Quốc.

[VIDEO] Lo dịch Covid-19, quân đội Hàn Quốc - Mỹ giảm quy mô tập trận chung

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy trung tâm, chịu trách nhiệm quản lý lực lượng tại Trung Đông, cũng ra lệnh hạn chế đi lại tại khu vực này. Các biện pháp giới hạn, cách ly cũng được áp dụng tại căn cứ Mỹ ở Hàn Quốc, Ý và có thể sẽ được mở rộng ra nhiều nơi khác ở châu Âu trong thời gian tới nhằm ngăn dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.