Haiti tan hoang sau động đất: 1.941 người chết, 6.900 người bị thương

18/08/2021 09:49 GMT+7

Ít nhất 1.941 người đã thiệt mạng và hơn 6.900 người bị thương và khoảng 1,2 triệu người bị ảnh hưởng sau trận động đất kinh hoàng cuối tuần qua ở Haiti.

Trận động đất 7,2 Richter xảy ra hôm 14.8 đã cướp đi sinh mạng của 1.941 người tại Haiti và con số có thể còn tăng trong những ngày tới, theo CNN.
Sau 3 ngày, nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang trở nên khó khăn hơn do thiếu nguồn lực và mưa lớn gây sạt lở đất ở vùng tây nam Haiti, nơi hứng chịu hậu quả nghiêm trọng của trận động đất. 

Hoang tàn Haiti sau trện động đất ở Haiti khiến nhiều người thiệt mạng

Tổ chức UNICEF ngày 17.8 cho hay khoảng 1,2 triệu người, trong đó có 540.000 trẻ em bị ảnh hưởng sau trận động đất. Thêm vào đó, bão đổ bộ vào cùng khu vực trên cũng khiến việc tiếp cận nước sạch, nơi trú ẩn và những dịch vụ cơ bản khác bị gián đoạn. 
Ông Bruno Maes, đại diện UNICEF của Haiti cho biết ông đã chứng kiến mưa lớn và gió mạnh tại khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất. "Vô số gia đình ở Haiti đã mất hết mọi thứ vì động đất hiện giờ đang sống dở chết dở trong mưa lũ", ông nói.

Chỉ còn lại những đống đổ nát sau động đất

AFP

Theo CNN, trận động đất không chỉ cướp đi sinh mạng, sinh kế mà còn phá hủy hàng ngàn ngôi nhà ở Haiti. Các bệnh viện ở địa phương cho biết họ đang quá tải vì nhiều bệnh nhân và đang rất cần các trang thiết bị y tế. 
Các tổ chức quốc tế đang tăng cường hỗ trợ Haiti, trong đó Liên Hiệp Quốc và Liên minh châu Âu lần lượt phân bổ 8 triệu USD và 3,5 triệu USD viện trợ cho Haiti. Mỹ cũng đã lập nhóm công tác hỗ trợ Haiti.
Thảm cảnh xảy ra khi Haiti còn chưa phục hồi hoàn toàn sau trận động đất làm hơn 200.000 người chết vào năm 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.