Haiti cáo buộc nhóm 28 sát thủ Colombia, Mỹ ám sát tổng thống

Khánh An
Khánh An
09/07/2021 11:36 GMT+7

Cảnh sát Haiti cáo buộc nhóm sát thủ gồm 28 tay súng quốc tịch Colombia và Mỹ đã ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise hôm 7.7.

Hãng AFP ngày 9.7 đưa tin cảnh sát Haiti cho hay nhóm sát thủ gồm 28 thành viên đã ám sát Tổng thống Jovenel Moise, trong đó có 8 tên vẫn đang lẩn trốn.
Cảnh sát đã đưa một số nghi phạm đến trước giới truyền thông, cùng với các hộ chiếu Colombia và vũ khí của chúng bị tịch thu. Cảnh sát trưởng quốc gia Haiti Leon Charles tuyên bố sẽ truy lùng đến cùng đối với 8 kẻ còn lại.
“Đó là nhóm 28 sát thủ, trong đó có 26 người Colombia, đã tiến hành chiến dịch ám sát tổng thống. Chúng tôi đã bắt giữ 15 người Colombia và 2 người Mỹ gốc Haiti. Ba người Colombia khác đã bị giết và 8 người khác đang lẩn trốn”, ông cho biết.

Nhóm 28 nghi phạm ám sát tổng thống Haiti có 2 người Mỹ

Đài Loan cho hay 11 nghi phạm bị bắt trong khuôn viên cơ quan đại diện ngoại giao của Đài Loan ở Haiti, sau khi lực lượng an ninh phát hiện một nhóm người có vũ trang đột nhập.
Cơ quan này cho phép cảnh sát Haiti vào khuôn viên và mọi việc diễn ra suôn sẻ. Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Dieto Molano cho hay có ít nhất 6 thành viên nhóm sát thủ dường như là các cựu binh của nước này. Ông đã chỉ đạo quân đội và cảnh sát hỗ trợ điều tra.
Tại Port-au-Prince ở Haiti, các ngân hàng và trạm xăng đóng cửa, trong khi nghi vấn dấy lên về việc ai đã giết tổng thống, vì lý do gì, và vì sao các nhân viên an ninh không bảo vệ được ông.
Hiện biên giới của Haiti với láng giềng là Cộng hòa Dominica đã đóng. Sân bay chính của Haiti cũng đóng cửa nhưng dự kiến sẽ mở lại trong ngày 9.7.
Cơ quan chức năng hiện chưa xác nhận danh tính của 2 người Mỹ gốc Haiti, trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ chưa thể xác nhận có công dân nào bị bắt hay không. Hiện Haiti tổ chức 2 tuần quốc tang cho tổng thống bị ám sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.