Hai xe lửa đâm nhau ở Đức, hàng trăm người bị thương

09/02/2016 17:30 GMT+7

Hai xe lửa nội đô đâm vào nhau ở thành phố Bad Aibling, miền Nam nước Đức, làm ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Hai xe lửa nội đô đâm vào nhau ở thành phố Bad Aibling, miền Nam nước Đức, làm ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

 

Cả trăm xe cứu thương được huy động để cứu nạn - Ảnh: ReutersCả trăm xe cứu thương được huy động để cứu nạn - Ảnh: Reuters
Hai xe lửa đâm vào nhau trên một đường ray giữa vùng Rosenheim và Holzkirchen vào khoảng 7 giờ sáng (giờ địa phương, tức khoảng 15 giờ theo giờ Việt Nam) ngày 9.2, theo AP.
Vụ tai nạn được xem là kinh hoàng nhất ở khu vực này trong vòng vài năm qua. Số người chết chưa xác định được, xác người thiệt mạng và những người bị thương nằm la liệt ở hiện trường. Giới chức địa phương phải huy động hơn 100 xe cứu thương đến hiện trường để đưa các nạn nhân vào bệnh viện.
Hãng tin AP cho hay có ít nhất 8 người thiệt mạng và 100 người bị thương. Trong khi đó, đài RT tường thuật 4 người chết và 150 người bị thương, trong số này rất nhiều người bị thương nặng.
Người phát ngôn cảnh sát địa phương Jürgen Thalmeier nói với trang tin Rosenheim24 rằng “nhiều người bị chết trong vụ tai nạn”, nhưng chưa ai xác định con số chết là bao nhiêu.
Tờ Nordbauyerischer Kurier cho biết nhiều trực thăng cứu hộ cũng được huy động đến để giúp đỡ các nạn nhân. “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều phương tiện cứu thương như thế trong đời”, phóng viên của BR24 tường thuật ngay tại hiện trường.
RT còn cho biết nhiều trực thăng ở Áo được huy động sang Đức để giúp đỡ nước láng giềng.
Rất nhiều nạn nhân còn bị kẹt trong xe lửa, đội cứu hộ đang tìm cách cứu họ ra, theo AP. Một trong 2 chiếc xe lửa văng ra khỏi đường ray sau vụ đụng nhau.
Xe lửa ở Bad Aibling, bang Bavaria được người dân sử dụng thường xuyên để đi lại trong và ngoài thành phố. Bang Bavaria đang chuẩn bị lễ hội carnival trong tuần này.  Rất may khi xảy ra vụ tai nạn, xe lửa chở ít hành khách hơn so với bình thường.
Reuters dẫn nguồn từ giới chức địa phương cho hay đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.