Hai trực thăng quân đội Mỹ đâm nhau, 12 người mất tích

15/01/2016 22:10 GMT+7

Hai trực thăng CH-53E của Thuỷ quân lục chiến Mỹ chở theo 12 người đã đâm nhau trên vùng biển gần đảo Oahu, Hawaii. Toàn bộ số người trên hiện mất tích.

Hai trực thăng CH-53E của Thuỷ quân lục chiến Mỹ chở theo 12 người đã đâm nhau trên vùng biển gần đảo Oahu, Hawaii. Toàn bộ số người trên hiện mất tích.

Một chiếc trực thăng CH-53E Super Stallion tại căn cứ Lejeune (bang North Carolina) của Thuỷ quân lục chiến Mỹ - Ảnh: Bộ Quốc phòng MỹMột chiếc trực thăng CH-53E Super Stallion tại căn cứ Lejeune (bang North Carolina) của Thuỷ quân lục chiến Mỹ - Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 14.1 tại Hawaii (16 giờ ngày 15.1 tại Việt Nam). Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ và ngọn lửa bùng lên. Mỗi chiếc trực thăng chở theo 6 người được cho là xuất phát từ sân bay Thuỷ quân lục chiến Mỹ tại vịnh Kaneohe, Hawaii, theo Washington Post ngày 15.1.
Người phát ngôn Thuỷ quân lục chiến Mỹ tại Lầu Năm Góc, ông Philip Kulczewski cho biết cuộc tìm kiếm 2 chiếc trực thăng CH-53E đang diễn ra. Hiện thời tiết xấu và sóng to đang ảnh hưởng đến việc tìm kiếm.
CH-53E Super Stallion là loại trực thăng lớn nhất của Thuỷ quân lục chiến Mỹ, có khả năng chở hơn 20 người mỗi chiếc.
Lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường, tìm thấy xác trực thăng bốc cháy, một mảnh vỡ lớn và một phao cứu sinh nhưng không có người, cách đảo Oahu khoảng 4 km.
Đây là một trong nhiều vụ tai nạn trực thăng quân sự của Mỹ trong thời gian gần đây. Mới hồi tháng 12.2015, một trực thăng Apache AH-64D của Lục quân Mỹ bị rơi trong một cuộc bay thử tại bang Kentucky khiến 2 phi công thiệt mạng, theo ABC News.
Tháng 3.2015, một trực thăng UH-60 Black Hawk cũng bị rơi khi đang bay huấn luyện tại vùng biển gần bang Florida khiến 11 lính thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.