Hai tàu sân bay Trung Quốc diễn tập cùng lúc

Văn Khoa
Văn Khoa
24/09/2020 18:56 GMT+7

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm nay 24.9 xác nhận hai tàu sân bay của nước này là Liêu Ninh và Sơn Đông mới đây tham gia diễn tập và tiến hành các cuộc thử nghiệm trên biển cùng lúc.

Các cuộc diễn tập và thử nghiệm trên nhằm kiểm tra thiết bị và kết quả huấn luyện của binh sĩ cũng như nâng cao khả năng thực hiện các sứ mệnh của họ, theo Hoàn Cầu thời báo dẫn lời tân phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Đàm Khắc Phi.
Ông Đàm đưa ra xác nhận trên sau khi báo chí Mỹ đưa tin hai tàu sân bay Liêu Ninh và Sơn Đông tham gia các cuộc huấn luyện trên biển cùng lúc nhằm cải thiện khả năng hoạt động chung của hai tàu sân bay.

Tàu sân bay Sơn Đông của Trung Quốc trong một cuộc thử nghiệm trên biển vào tháng 5.2020

Chụp màn hình Global Times

Theo đó, tàu sân bay Sơn Đông tham gia cuộc huấn luyện ở Bột Hải bắt đầu từ ngày 1.9, còn tàu Liêu Ninh được nhìn thấy đến Hoàng Hải, cũng trong đầu tháng.
Đây là lần đầu tiên công chúng biết Trung Quốc có hai tàu sân bay ra biển tham các cuộc diễn tập cùng lúc, theo Hoàn Cầu thời báo
Trước đó, tạp chí quốc phòng Trung Quốc Ordnance Industry Science Technology dự đoán tàu sân bay thứ 3 của nước này có thể được hạ thủy vào cuối năm nay. Trung Quốc được cho là đang tăng tốc thực hiện tham vọng có ít nhất 4 nhóm tác chiến tàu sân bay trong thập niên tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.