Hai tàu sân bay Mỹ phối hợp chiến dịch ở biển Philippines

Khánh An
Khánh An
28/06/2020 22:27 GMT+7

Hải quân Mỹ phối hợp chiến dịch của 2 nhóm tác chiến tàu sân bay nhằm thể hiện khả năng sẵn sàng đối đầu với bất cứ ai thách thức các quy tắc quốc tế giúp ổn định khu vực.

Trang web Hạm đội 7 Hải quân Mỹ ngày 28.6 đưa tin 2 nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz và USS Ronald Reagan đang tiến hành các chiến dịch song song ở biển Philippines.
Theo đó, lực lượng tác chiến tàu sân bay tiến hành diễn tập phối hợp nhằm duy trì khả năng sẵn sàng ứng phó, linh hoạt và kiên trì theo các cam kết trong những thỏa thuận phòng vệ với các đồng minh và đối tác ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.
“Chúng tôi năng nổ tìm kiếm mọi cơ hội để tiến bộ và củng cố năng lực và sự thành thạo trong việc tiến hành các chiến dịch chiến đấu ở mọi địa hình. Các chiến dịch tàu sân bay song song thể hiện cam kết với các đồng minh trong khu vực, năng lực chiến đấu nhanh trên quy mô lớn ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, và khả năng sẵn sàng đối đầu với bất cứ ai thách thức các quy tắc quốc tế giúp ổn định khu vực”, theo chuẩn đô đốc George Wikoff chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay số 5.

Tàu sân bay USS Nimitz của Hải quân Mỹ

DVIDS

Theo chuẩn đô đốc James Kirk chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay số 11, chỉ có Hải quân Mỹ có thể phối hợp lực lượng tác chiến tàu sân bay quy mô này và thể hiện sức mạnh bảo vệ tự do trên biển.
“Với hơn 10.000 thủy thủ trên khắp thế giới cùng nhau là một đội ngũ gắn bó, những chiến dịch này giúp chúng tôi sẵn sàng đối phó với mọi tình huống bất ngờ”, theo ông Kirk.
Theo Hải quân Mỹ, lực lượng này thường xuyên tiến hành các chiến dịch phối hợp nhằm hỗ trợ Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở, phát huy trật tự dựa trên luật pháp quốc tế để mọi nước tiến tới mọi tiềm năng mà không phải hy sinh chủ quyền quốc gia.
Trước đó, Hải quân Mỹ ngày 21.6 cho hay hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz vừa bắt đầu các chiến dịch bay song song ở biển Philippines.
Theo Hải quân Mỹ, là một quốc gia Thái Bình Dương, Mỹ có mối quan tâm trong việc duy trì an ninh, thịnh vượng, giải pháp hòa bình đối với tranh chấp, thương mại hợp pháp không bị cản trở, và sự tôn trọng tự do hàng hải, hàng không trên khắp các khu vực chung ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.