Hai tàu sân bay Mỹ cùng ra khơi tại Tây Thái Bình Dương

Khánh An
Khánh An
22/05/2020 19:10 GMT+7

Hai tàu sân bay của Hải quân Mỹ cùng ra khơi vào ngày 21.5 nhằm thực thi các sứ mệnh đảm bảo khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở

Theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (INDOPACOM) của Mỹ, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt vừa ra khơi ngày 21.5 sau khi neo đậu tại đảo Guam từ ngày 27.3.
Tàu sân bay này đến vùng biển Philippines vào ngày 21.5 và tiến hành các chuyến bay với không đoàn tàu sân bay số 11.
“Tàu USS Theodore Roosevelt và không đoàn số 11 tiến gần hơn 1 bước đến nhiệm vụ ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là thành tựu lớn của thủy thủ đoàn”, theo chuẩn đô đốc Stu Baker, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay số 9.
USS Theodore Roosevelt đang được điều động theo dự kiến trong khu vực hoạt động của Hạm đội 7. Tàu neo đậu tại Guam thời gian qua sau khi có nhiều thủy thủ nhiễm Covid-19.
Sau thời gian đưa gần 4.000 thủy thủ xuống tàu và vệ sinh toàn bộ tàu, nhiều thủy thủ được trở lại vận hành tàu sau khi được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan

Ảnh: INDOPACOM

Cũng trong ngày 21.5, INDOPACOM cho hay nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan vừa rời căn cứ Yokosuka ở Nhật Bản để ra khơi tham gia các sứ mệnh nhằm đảm bảo khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Tham gia với tàu có không đoàn tàu sân bay số 5.
Trước đó, tàu sân bay này đã tiếp nhận hơn 1.000 tấn vũ khí cùng hơn 5.000 thủy thủ và hơn 60 máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.