Hai sân bay tại Syria tiếp tục bị tấn công

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/04/2018 07:32 GMT+7

Ba ngày sau chiến dịch tấn công của liên quân phương Tây, các sân bay tại Syria tiếp tục bị tên lửa nhắm đến.

Truyền hình nhà nước Syria đưa tin cuộc tấn công diễn ra vào tối 16.4 (giờ địa phương) khi nhiều tên lửa chưa rõ nguồn gốc được phóng về phía sân bay Shayrat ở tỉnh Homs.
Theo Reuters, lực lượng phòng không Syria sau đó phóng tên lửa đánh chặn, tuy nhiên không rõ có thiệt hại nào từ cuộc tấn công này hay không.
Đây là sân bay từng bị Mỹ dùng tên lửa hành trình Tomahawk tấn công hồi năm 2017, sau khi cáo buộc chính quyền Syria tấn công hóa học khiến ít nhất 70 người thiệt mạng ở thành phố Khan Sheikhoun.
Không lâu sau đó, kênh truyền thông của lực lượng Hezbollah đưa tin lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn 3 quả tên lửa nhắm vào sân bay quân sự Dumair ở phía đông bắc thủ đô Damascus. Sân bay này được cho là nơi quân đội Syria triển khai các chiến dịch quân sự nhằm tái chiếm vùng Đông Ghouta do phe nổi dậy kiểm soát.
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Eric Pahon trả lời rằng quân đội Mỹ không có bất cứ hành động quân sự nào tại khu vực Shayrat vào tối 16.4. Trong khi đó, quân đội Israel cũng từ chối bình luận về thông tin trên.
Cuộc tấn công diễn ra chỉ 3 ngày sau khi liên quân Mỹ, Anh và Pháp đồng loạt tấn công các mục tiêu ở Syria nhằm trả đũa việc nước này nghi sử dụng vũ khí hóa học ở Douma hôm 7.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.