Hải quân Philippines sắp nhận tàu hộ vệ tên lửa đầu tiên

Văn Khoa
Văn Khoa
16/05/2020 12:21 GMT+7

Một tàu hộ vệ có khả năng phóng tên lửa sẽ khởi hành từ Hàn Quốc vào ngày 18.5 và đến vịnh Subic vào ngày 23.5, theo tư lệnh hải quân Philippines Giovanni Carlo Bacordo.

Tham gia đưa tàu hộ vệ tên lửa được đặt tên BRP Jose Rizal (FF-150) nói trên đến vịnh Subic có 60 quân nhân thuộc hải quân Philippines và 40 thành viên thủy thủ đoàn Hàn Quốc. Khi đến nơi, tàu BRP Jose Rizal sẽ được hải quân Philipppines kiểm tra kỹ thuật trước khi tiếp nhận.
“Đây là tàu chiến mới đóng đầu tiên của chúng ta. Đây là lần đầu tiên chúng ta có loại tàu này trong hải quân Philippines", ông Bacordo cho đài phát thanh dzRH hay hôm 15.5, theo báo The Philippine Daily Inquirer.
Tàu BRP Jose Rizal dài 107 m, chạy với vận tốc tối đa 46,3 km/giờ, có thể hoạt động liên tục tới 30 ngày, theo trang tin The Rappler. Ông Bacordo tiết lộ tàu hộ vệ này có khả năng tác chiến chống tàu chiến nổi, tàu ngầm, máy bay và cả khả năng tác chiến điện tử.
Trước khi tàu BRP Jose Rizal được bàn giao, chiến hạm có năng lực tác chiến tốt nhất của hải quân Philippines là tàu BRP Conrado Yap, khinh hạm lớp Pohang được hải quân Hàn Quốc cho về hưu vào năm 2016 và bán lại cho Philippines vào năm 2019.

Khinh hạm BRP Conrado Yap lúc cập cảng ở Manila hồi tháng 8.2019

AFP

Theo kế hoạch trước đó, tàu BRP Jose Rizal sẽ được Hàn Quốc bàn giao vào tháng 4 nhưng bị trì hoãn do đại dịch Covid-19. Chiếc tàu hộ vệ thứ 2, BRP Antonio Luna (FF-151), dự kiến sẽ được bàn giao cho hải quân Philippines trước cuối năm nay.
Hồi năm 2016, chính phủ Philippines ký một hợp đồng trị giá 16 tỉ peso (hơn 7.000 tỉ đồng) với Công ty đóng tàu Hàn Quốc Hyundai Heavy Industries về việc đóng 2 tàu hộ vệ có khả năng phóng tên lửa nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.