Hải quân Nga tập trận tấn công các mục tiêu ở Biển Đen

Khánh An
Khánh An
23/09/2021 19:45 GMT+7

Cuộc tập trận của Hải quân Nga diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Ukraine cũng tập trận trong khu vực.

Hãng Reuters ngày 23.9 đưa tin hải quân Nga diễn tập khai hỏa nhằm vào các mục tiêu ở biển Đen ngoài khơi vùng Crimea, sử dụng hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion.
Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho hay Hạm đội biển Đen đã diễn tập phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu trên biển bằng Bastion, hệ thống phòng thủ di động chống hạm và đất đối đất.
Đoạn phim do Bộ Quốc phòng đưa ra cho thấy các binh sĩ tấn công bằng các tên lửa đặt trên xe tải. Một số binh sĩ khai hỏa từ những vị trí ẩn nấp và sử dụng máy bay không người lái (UAV) để theo dõi một nhóm tàu.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, hệ thống Bastion có thể bắn trúng mục tiêu trên biển cách xa 350 km và trên bộ cách xa 450 km.

Điểm mặt chiến đấu cơ phương Tây theo dõi Tu-160 Nga trên biển Baltic

 
Tại Ukraine, các lực lượng của nước này đang tiến hành tập trận với Mỹ và các thành viên NATO khác. Cuộc tập trận Rapid Trident khai mạc vào ngày 20.9 tại Yavoriv (Ukraine) và dự kiến kéo dài đến 1.10.
Trong một diễn biến khác, hãng TASS ngày 23.9 đưa tin binh sĩ các nước thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tiến hành diễn tập chống khủng bố Sứ mệnh Hòa bình 2021 tại thao trường Donguz thuộc vùng Orengburg của Nga.
Quân khu Trung tâm Nga cho hay cuộc diễn tập có sự tham gia của 2 không đoàn Su-34 và Su-25, cùng 1 không đoàn Su-25 của Kazakhstan. Các máy bay diễn tập tấn công các mục tiêu mô phỏng gồm sở chỉ huy, khí tài, đạn dược, kho nhiên liệu và các cơ sở trọng yếu của đối phương.
Cuộc diễn tập còn có sự tham gia của lực lượng các nước Belarus, Trung Quốc, Ấn Độ, Kyrgystan, Tajikistan và Pakistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.