Hải quân Nga sắp có thêm 40 tàu chiến với vũ khí bội siêu thanh

Khánh An
Khánh An
26/07/2020 20:27 GMT+7

Thông tin được Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ tại lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga.

Hãng Tass ngày 26.7 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay hải quân nước này sẽ trang bị thêm 40 tàu mới trong năm nay, tập trung vào việc trang bị các hệ thống vũ khí bội siêu thanh độc đáo.
“Năm nay, 40 tàu các lớp khác nhau sẽ đưa vào phục vụ, với lợi thế độc đáo và năng lực chiến đấu được cải thiện nhờ công nghệ kỹ thuật số hiện đại, các hệ thống tấn công bội siêu thanh vô song trên thế giới, các tàu ngầm và phương tiện phòng vệ hiệu quả nhất”, ông phát biểu tại lễ duyệt binh nhân Ngày Hải quân tại thành phố St. Petersburg.

Hải quân Nga sẽ được trang bị vũ khí hạt nhân bội siêu thanh

Tổng thống Putin gặp gỡ các tướng lĩnh hải quân

Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin lưu ý rằng vài ngày trước, 6 tàu mới dành cho các vùng biển xa vừa được hạ thủy tại 3 xưởng đóng tàu hàng đầu ở Nga.
Ông nhắc lại rằng Hải quân Nga có các tàu chiến trang bị vũ khí chính xác cao, tàu ngầm đa nhiệm cũng như các máy bay hiện và khí tại hiện đại khác.

Tổng thống Putin cùng các tướng lĩnh lên tàu dự lễ duyệt binh

Ảnh: AFP

Cũng trong ngày 26.7, Hải quân Nga tổ chức lễ kỷ niệm quân chủng này tại hầu hết mọi căn cứ trên cả nước, bên cạnh lễ duyệt binh chính tại St. Petersburg nơi có sự tham dự của Tổng thống Putin cùng Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tư lệnh Hải quân Nikolay Yevmenov và nhiều tướng lĩnh, binh sĩ.

Thủy thủ đoàn toàn nữ đầu tiên của Hải quân Nga đi tuần tra trên Biển Đen

Tại đây, Tổng thống Putin cùng các tướng lĩnh duyệt qua gần 50 tàu chiến, tàu ngầm và các tàu khác của hải quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.