Hải quân Mỹ - Philippines tập trận

10/07/2018 22:44 GMT+7

Lực lượng hải quân Mỹ và Philippines đang triển khai hoạt động diễn tập và huấn luyện ở ngoài khơi Philippines và trên bộ, trong khi lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản tham gia với tư cách quan sát viên.

Trang tin Stars and Stripes dẫn thông cáo của hải quân Mỹ cho hay cuộc tập trận mang tên “Sama Sama” (có nghĩa là “Chung tay”) đã được khởi động từ ngày 9.7.
Phía hải quân Mỹ cử tàu vận chuyển nhanh viễn chinh USNS Millinocket, tàu lặn và cứu hộ USNS Salvor và máy bay săn ngầm P-8 Poseidon. Đối tác Philippines điều động tàu hộ vệ BRP Ramon Alcaraz và tàu đổ bộ BRP Tarlac.
Nội dung của Sama Sama bao gồm diễn tập phòng không, hoạt động lặn và tìm kiếm ở phần diễn tập cứu hộ. Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản đóng vai trò quan sát viên trong toàn bộ quá trình.
Chuẩn đô đốc Mỹ Joey Tynch, chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm 73, nhấn mạnh Mỹ và Philippines “chia sẻ lợi ích chung trong lĩnh vực an ninh biển”, và cuộc tập trận Sama Sama là bằng chứng về sự hợp tác giữa các bên trong nỗ lực đối phó cách thách thức trong khu vực.
Hải quân Mỹ đã tăng cường các chuyến thăm cảng Philippines trong năm nay, bao gồm 3 lần tàu sân bay nước này đến Manila sau khi đi qua Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.