Hải quân Hàn Quốc nhận thêm tàu đổ bộ mới

Văn Khoa
Văn Khoa
02/04/2018 15:12 GMT+7

Hải quân Hàn Quốc sẽ nhận tàu đổ bộ mới 4.500 tấn, với vận tốc cao hơn và khả năng vận chuyển vượt trội so với loại tàu tương tự hiện lực lượng này đang sử dụng.

Cơ quan phụ trách chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) tổ chức lễ bàn giao tàu đổ bộ nói trên, mang tên Ilchulbong, trong hôm nay 2.4, theo Yonhap.
Đây là tàu đổ bộ thứ 3 thuộc lớp Cheonwangbong, sau hai tàu Cheonwangbong và Cheonjabong. Tàu Ilchulbong dài 127 m có thể đạt vận tốc tối đa 42,5km/giờ, với thuỷ thủ đoàn trên 130 người. Trong khi đó tàu đổ bộ lớp Gojunbong hiện nay của Hàn Quốc có thể chạy với vận tốc tối đa 30 km/giờ, và chở thủy thủ đoàn 121 người.
Tàu Ilchulbong sở hữu những khả năng hỗ trợ vận tải và hoạt động được cải tiến đáng kể so với tàu lớp Gojunbong. Tàu mới có thể chuyên chở 300 binh sĩ, 3 tàu đổ bộ cao tốc, 2 xe tăng và 8 xe đổ bộ. Ngoài ra, tàu còn được trang bị một trung tâm chỉ huy vận hành đổ bộ, và có thể mang theo tối đa là 2 trực thăng.
Hải quân Hàn Quốc định đưa tàu Ilchulbong vào hoạt động sau 4 tháng huấn luyện thủy thủ đoàn và hoàn tất một số khâu chuẩn bị khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.