Hai quan chức Mỹ sẽ cung cấp lời khai vụ điều tra luận tội Tổng thống Trump

Khánh An
Khánh An
02/10/2019 08:47 GMT+7

Đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch và Đại diện đặc biệt của Tổng thống Trump về Ukraine Kurt Volker đồng ý sẽ cung cấp lời khai cho Hạ viện.

Hãng Reuters ngày 2.10 dẫn nguồn từ Hạ viện Mỹ cho hay hai quan chức đã đồng ý với yêu cầu cung cấp lời khai trong vụ điều tra nhằm luận tội Tổng thống Donald Trump.
Cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch sẽ cung cấp lời khai vào ngày 11.10 và cựu Đại diện đặc biệt của Tổng thống Trump về Ukraine Kurt Volker sẽ trình bày vào 3.10.
Trước đó, dựa trên thông tin của một người tố cáo ẩn danh, 3 ủy ban tại Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát quyết định điều tra nghi vấn Tổng thống Trump gây áp lực để người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra đối thủ tranh cử tổng thống Mỹ Joe Biden.

[VIDEO] Hạ viện Mỹ triệu tập Ngoại trưởng Pompeo vì vụ lùm xùm điện đàm của Tổng thống Trump

Chi tiết cuộc gọi giữa 2 nhà lãnh đạo vào ngày 25.7 được Nhà Trắng đưa ra, trong khi Tổng thống Trump chỉ trích rằng tài liệu này đã được sửa đổi trước khi đưa ra Quốc hội.
Liên quan đến cuộc điều tra, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chỉ trích Ủy ban Tình báo Hạ viện tìm cách lấy lời khai từ các quan chức chính phủ.
“Tôi quan ngại về các yêu cầu của ủy ban, mà bản chất chỉ có thể được hiểu là sự dọa dẫm, bắt nạt và bạc đãi với các chuyên gia thuộc Bộ Ngoại giao, trong đó có nhiều quan chức phục vụ ở nước ngoài”, ông Pompeo viết trên Twitter.

[VIDEO] Ông Trump nói Hạ viện "quấy rối tổng thống" khi xúc tiến điều tra luận tội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.