Hải quân Anh điều tra vụ rò rỉ, gây ngập nước trên tàu sân bay

18/05/2020 13:00 GMT+7

Hải quân hoàng gia Anh đã mở cuộc điều tra sau khi xảy ra tình trạng rò rỉ ống nước trên tàu sân bay HMS Prince of Wales, khiến nước ngập đến mắt cá trên boong tàu, theo báo Swindon Advertiser .

Một đoạn video clip quay lại cảnh nước tuôn xuống từ trần thuộc khu vực nghỉ ngơi của thủy thủ trên tàu sân bay 65.000 tấn, thuộc lớp Queen Elezabeth.
Vụ rò rỉ được cho diễn ra vào ngày 15.5, trong lúc hàng không mẫu hạm 3 tỉ bảng đang cập cảng thuộc căn cứ hải quân Portsmouth.
Phát ngôn viên của Hải quân hoàng gia Anh xác nhận: “Theo sau sự cố nhỏ trong hệ thống nội bộ trên tàu HMS Prince of Wales, phía hãng đóng tàu buộc phải loại bỏ một lượng nước không đáng kể khỏi tàu”.

Ảnh chụp từ clip được cho là cảnh nước tràn từ trần xuống sàn tàu sân bay Anh

Facebook

“Cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm tìm ra nguyên nhân, nhưng sự cố này không gây ảnh hưởng cho chương trình hoạt động của HMS Prince of Wales”, theo phát ngôn viên.
Trước đó, tàu sân bay cùng loại là HMS Queen Elizabeth hồi tháng 7 năm ngoái buộc phải cắt ngắn thời gian chạy thử trên biển theo sau một sự cố vỡ đường ống khiến một số khoang bị ngập.
HMS Prince of Wales gần đây vừa thử nghiệm các hệ thống an toàn trên tàu, bao gồm xuồng cứu hộ và cầu trượt thoát hiểm, trong khi HMS Queen Elizabeth ra khơi thử nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.