Hải quân Ấn - Trung phối hợp giải cứu tàu hàng khỏi cướp biển Somalia

09/04/2017 18:00 GMT+7

Reuters ngày 9.4 đưa tin hải quân Ấn Độ và Trung Quốc đã bắt tay giải cứu tàu chở hàng treo cờ Tuvalu với 19 thủy thủ Philippines bị hải tặc vây hãm đêm 8.4 tại Vịnh Aden.

Sau khi nhận được thông tin báo động từ Tổ chức Thương mại Hàng hải Anh (UKMTO), Hải quân Ấn Độ đã triển khai các tàu chiến INS Mumbai, INS Trishul, INS Aditya và INS Tarkash, nhóm tàu đang thi hành sứ mệnh ở Địa Trung Hải, đến hỗ trợ tàu hàng trọng tải 21.000 tấn tên MV OS-35, đang di chuyển từ cảng Klang ở Malaysia đến cảng Aden thuộc Yemen thì gặp cướp biển Somalia. 

Đến rạng sáng ngày 9.4, các tàu hải quân Ấn Độ đã tìm được cách nối liên lạc với thuyền trưởng tàu hàng trong lúc ông này và các thủy thủ khóa trái cửa phòng bọc thép trên tàu.

Tàu INS Mumbai điều động một trực thăng tiếp cận để quan sát từ trên không boong tàu cũng như tìm kiếm tông tích của những tên cướp biển có thể vẫn còn ở trên tàu. Trong lúc này, tàu của hải quân Trung Quốc cũng đến nơi tiếp cứu.

Sau khi tiếp nhận tín hiệu an toàn từ phía hải quân Ấn Độ, thủy thủ đoàn đã rời khỏi nơi đang “cố thủ” và ra ngoài, theo trang tin Economic Times.

Sau đó, tàu chiến Yulin của hải quân Trung Quốc cập vào tàu hàng, trong khi trực thăng của Ấn Độ tiếp tục cảnh giới từ xa.

Phía Trung Quốc tiến hành lục soát con tàu hàng dài 171 m, bề ngang 28 m, và phát hiện bọn cướp biển đã tìm cách lẩn trốn trước đó trong đêm sau khi âm mưu cướp tàu hàng bị đổ vỡ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.