Hải quân Ấn Độ xác nhận ổ dịch Covid-19 ở căn cứ Mumbai

18/04/2020 16:12 GMT+7

Hơn 20 thủy thủ Ấn Độ tại căn cứ hải quân ở Mumbai đã mắc Covid-19 , buộc giới lãnh đạo tăng cường các biện pháp cách ly nhằm ngăn chặn virus Corona chủng mới (SARS-C0V-2) lây sang tàu chiến và tàu ngầm.

Hải quân Ấn Độ lần đầu tiên xác nhận, trong số 25 thủy thủ được xét nghiệm Covid-19 đợt đầu, ít nhất 21 người có kết quả dương tính với virus Corona. Tất cả đều là thủy thủ tại căn cứ phục vụ hậu cần INS Angre ở thành phố Mumbai.
INS Angre là nơi đặt Bộ Tư lệnh Hải quân miền Tây, chịu trách nhiệm cho hoạt động của hải quân Ấn Độ tại Biển Ả Rập, một phần của Ấn Độ Dương và các cơ sở hải quân ở bờ biển phía tây nước này.
Theo hải quân Ấn Độ, tất cả các ca nhiễm đều lần ngược về nguồn duy nhất là một thủy thủ nhận kết quả dương tính với virus Corona hồi đầu tháng, theo báo India Today hôm 18.4.
Những thủy thủ này đều sống chung khu nhà với bệnh nhân đầu tiên, và đa số đều không thể hiện triệu chứng. Giới chức lo ngại sẽ có thêm nhiều ca mới khi mở rộng phạm vi xét nghiệm.
INS Angre tọa lạc bên cạnh xưởng tàu của hải quân ở Mumbai, nơi nhiều tàu chiến và tàu ngầm đang cập cảng.

Thủy thủ đeo khẩu trang trên tàu tàu sân bay Charles de Gaulle hôm 8.4

Hải quân Pháp

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly thông báo với quốc hội nước này rằng có đến 1.081 trong số 2.300 người trên tàu sân bay Charles de Gaulle và các tàu hộ tống đã nhận kết quả dương tính với Covid-19, chiếm gần 50%. Cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác định chuyện gì đã xảy ra trên tàu Charles de Gaulle.
Còn trên hàng không mẫu hạm Mỹ USS Theodore Roosevelt, hải quân Mỹ xác nhận số ca nhiễm đã tăng lên 660 người, trong đó một thủy thủ đã thiệt mạng.
Cũng trong ngày 18.4, cơ quan phòng vệ Đài Loan lần đầu tiên xác nhận dịch Covid-19 đã lan đến lực lượng này, theo Reuters.
Giới chức y tế Đài Loan quyết định cách ly 700 thủy thủ trong nhóm ba tàu vừa quay về từ chuyến thăm Palau, sau khi phát hiện 3 ca mắc Covid-19 trên một tàu chiến.

[VIDEO] Trên 30% thủy thủ nhiễm Covid-19 trên tàu sân bay hạt nhân Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.