Hải quân Ấn Độ đối diện nguy cơ thợ lặn tấn công khủng bố

19/07/2018 08:53 GMT+7

Hải quân Ấn Độ đã nhận được nguồn tin tình báo cảnh báo rằng nhóm vũ trang cực đoan Jaish-e-Mohammad đang tìm cách tấn công các tàu hải quân nước này.


Đài NDTV dẫn các nguồn tin cấp cao trong hải quân Ấn Độ ngày 19.7 rằng các tay súng Jaish-e-Mohammad, có dính líu mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, đã được đào tạo về kỹ thuật lặn sâu ở thành phố Bahawalpur (Pakistan). Các tay thợ lặn này có thể đang chuẩn bị mở cuộc tấn công nhằm vào “những tài sản chiến lược của hải quân Ấn Độ”.
Các căn cứ hải quân ở Ấn Độ đã được thông báo rằng mối đe dọa trên là “cụ thể”, Đài NDTV cho biết.
Tuy nhiên thông tin về “các tài sản chiến lược” hiện vẫn còn mơ hồ. Theo Đài NDTV, nhóm thợ lặn trên có thể tìm cách làm gián đoạn hoạt động của các tàu hải quân Ấn Độ hoặc lên âm mưu tấn công khủng bố nhằm các tàu ngầm của Ấn Độ như INS Arihant và INS Arighat. Đây là những loại tàu có khả năng phóng tên lửa đạn đạo được trang bị đầu đạn hạt nhân.
Hai tàu ngầm trên, cùng với tàu ngầm tấn công INS Chakra, đang neo đậu tại thành phố cảng Visakhapatnam, Ấn Độ, theo nguồn tin tình báo.
Ngoài ra, một nhóm cực đoan khác là Lashkar-a-Taiba, có thể hợp tác với Jaish-e-Mohammad, mở một cuộc tấn công riêng rẽ vào lực lượng biên phòng Ấn Độ, theo tờ báo DNA của Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.