Hai phụ tá thân cận Thủ tướng Anh từ chức

11/06/2017 08:13 GMT+7

Hai phụ tá thân cận của Thủ tướng Anh Theresa May bất ngờ từ chức sau kết quả đáng thất vọng của đảng Bảo thủ trong cuộc tổng tuyển cử.

Ngày 10.6, hai phụ tá thân cận nhất của Thủ tướng Anh Theresa May gồm ông Nick Timothy và bà Fiona Hill tuyên bố từ chức sau khi đảng Bảo thủ cầm quyền mất lợi thế đa số tại quốc hội trong cuộc bầu cử vừa qua, giảm từ 331 ghế xuống còn 318 ghế. Hai người này là đồng chánh văn phòng Thủ tướng Anh, theo Reuters.

tin liên quan

Tổng tuyển cử Anh dẫn đến quốc hội treo

Kết quả bầu cử Anh được công bố ngày 9.6 cho thấy đảng Bảo thủ của Thủ tướng Theresa May không giành đủ số ghế cần thiết trong hạ viện để có thể lập chính phủ, theo BBC.

Giải thích về lý do dẫn đến kết quả bầu cử đáng thất vọng vừa qua, ông Timothy cho rằng không phải vì bà Theresa May và đảng Bảo thủ thiếu sự ủng hộ mà là vì tỷ lệ bỏ phiếu dành cho Công đảng bất ngờ tăng lên. Chánh văn phòng Thủ tướng Anh cũng nhận trách nhiệm về thất bại này với vai trò là người giám sát chương trình chính sách. Bên cạnh đó, ông Timothy kêu gọi các thành viên đảng Bảo thủ đoàn kết, ủng hộ Thủ tướng May và tập trung hàn gắn sự chia rẽ trong nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.